Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị làm trưởng đoàn; cùng đi còn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Tháp, Phó chính ủy Học viện Chính trị và các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị…

Ngay từ sáng sớm trước khi hành quân về xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), đoàn công tác Học viện Chính trị đã có mặt tại Khu di tích ATK (huyện Định Hóa), thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đồi Phong tướng.

leftcenterrightdel

 Đoàn công tác Học viện Chính trị thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
leftcenterrightdel
Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị viết lưu bút tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
Đoàn công tác Học viện Chính trị thực hiện Lễ dâng hương tại Nhà bia, trong khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đồi Phong tướng. 

Kết thúc lễ dâng hương tại Khu di tích ATK, đoàn công tác Học viện Chính trị thăm và làm việc với đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Định Hóa. Sau đó đoàn tiếp tục hành quân về Di tích lịch sử quốc gia, nơi thành lập Học viện Chính trị (xã Phượng Tiến) và thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ tại đây.

Cách đây gần 72 năm, Học viện Chính trị được thành lập và tổ chức những khóa học đầu tiên ở xóm Nà Lang, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Từ đó đến nay, trong mọi hoạt động của Học viện Chính trị luôn nhận được sự yêu thương, đùm bọc, chia ngọt, sẻ bùi của các cấp ủy chính quyền, nhân dân các dân tộc tại huyện Định Hóa; đây là nhân tố hết sức quan trọng đưa Học viện vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn trong những ngày đầu thành lập để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính trị, nghiên cứu khoa học-xã hội và nhân văn uy tín của quân đội và quốc gia.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác Học viện Chính trị dâng hương tưởng nhớ tại Di tích lịch sử quốc gia, nơi thành lập Học viện Chính trị.

Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị cho biết: Tôi rất vui mừng, phấn khởi với lần đầu tiên được đến thăm huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, quê hương có bề dày truyền thống cách mạng, được Bác Hồ chọn làm an toàn khu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, trong đó có sự quan tâm sâu sắc của huyện Định Hóa, Học viện Chính trị đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện sẽ tiếp tục đặt ra yêu cầu ngày càng cao về chất lượng.

Cùng ngày, tại trụ sở Đảng ủy, UBND xã Phượng Tiến, đoàn công tác Học viện Chính trị làm việc cùng các đại biểu lãnh đạo tại địa phương, nhằm phối hợp tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà tình nghĩa" cho gia đình ông Hoàng Văn Hoan, là thân nhân liệt sĩ (xóm Nà Lang), trị giá 80 triệu đồng và tặng quà đến 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Chính ủy Học viện Chính trị phát biểu tại Chương trình Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà tình nghĩa" và tặng quà gia đình chính sách tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. 

Đây là hành động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh; đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân của xã Phượng Tiến, đã góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới và mối quan hệ đoàn kết, tốt đẹp giữa Học viện Chính trị và cán bộ, nhân dân xã Phượng Tiến.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Tháp, Phó chính ủy Học viện Chính trị tặng quà 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, ông Hoàng Văn Hoan (sinh năm 1966, trú tại xóm Nà Lang, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, Tỉnh Thái Nguyên) tâm sự: "Gia đình tôi thờ cúng anh trai là liệt sĩ Hoàng Văn Hân đã hy sinh, dâng hiến trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc tại chiến trường Tây Ninh. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Học viện Chính trị đã thấm đượm tình quân dân, nhớ đến cội nguồn. Gia đình chúng tôi rất xúc động và tự hào được Học viện Chính trị hỗ trợ xây Nhà tình nghĩa để có nơi thờ cúng liệt sĩ".

Được biết, năm 2022 huyện Định Hóa, đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt giá trị cao; số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100% kế hoạch. Trong thời gian tới, huyện Định Hóa quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2023.

Bài, ảnh: THÁI PHƯƠNG