Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 do Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức, sẽ diễn ra tại Công viên 23-9 (Quận 1) từ ngày 6 đến 9-4 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động”. Ngày hội dự kiến quy mô gần 100 gian hàng của các địa phương như: An Giang, Bạc Liêu, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Gia Lai, Khánh Hòa, Lào Cai, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Long... Ngày hội còn có 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác cùng tham gia. Trong khuôn khổ chung, ngày hội chia thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, Không gian trưng bày và triển lãm và Không gian ẩm thực.

leftcenterrightdel
 Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin về ngày hội.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội lần này nhằm khẳng định dấu ấn một năm thành công của giai đoạn phục hồi ngành du lịch thành phố sau đại dịch. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023. Với việc hội tụ các địa phương cả nước về với ngày hội sẽ tạo điều kiện giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, ngày hội du lịch kết hợp văn hóa, ẩm thực sẽ tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc góp phần khẳng định TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách”.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh và gần 50 địa phương, điểm nhấn của ngày hội lần này là tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch. Hoạt động này giúp kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, giúp các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội.

leftcenterrightdel
Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022. 
 

Ngày hội còn diễn ra các tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực đang được sự quan tâm của ngành du lịch như: “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP Hồ Chí Minh”, Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc... Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết thêm: “Ban tổ chức ngày hội sẽ phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, cùng các chương trình famtrip dành cho doanh nghiệp lữ hành các địa phương để khảo sát, kết nối và khai thác những chương trình du lịch”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA