23/10/2024 05:53
Để phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, chúng ta phải tìm cách gia tăng giá trị thặng dư cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Để làm được điều đó, xu hướng chung của thế giới cũng như Việt Nam đều phải hướng tới du lịch cao cấp với tệp khách hàng chi tiêu cao. Tuy nhiên, thực tế du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt “mảnh đất màu mỡ” này.
15/10/2024 15:18
Ngày 15-10, tại Trạm Kiểm soát khu vực mốc 834/1 (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam), UBND tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc) tổ chức Lễ vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc).
12/10/2024 14:26
Trên Quốc lộ 7A qua địa phận bản Quang Thịnh, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An có một khu rừng săng lẻ nguyên sinh, cổ thụ tồn tại hàng trăm năm. Rừng săng lẻ không chỉ có giá trị phòng hộ cao, bảo tồn sinh học, là “lá phổi xanh” tạo môi trường thiên nhiên trong lành mà còn giúp địa phương quảng bá, phát triển du lịch sinh thái.
11/10/2024 21:41
Chiều 11-10, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Sản phẩm nào cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam?” do Báo Tuổi trẻ tổ chức.
09/10/2024 12:00
Liên tục đổi mới cách làm, tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, Hà Nội đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch. Không chỉ thế, với tiềm năng to lớn sẵn có, du lịch Hà Nội đã sẵn sàng cất cánh.
05/10/2024 09:00
Hà Nội, Thủ đô nghìn năm văn hiến là biểu tượng của lịch sử và văn hóa Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2024), nhiều du khách quốc tế đã đến Hà Nội và chia sẻ những cảm nhận sâu sắc về con người và bầu không khí hòa bình, an toàn của thành phố.
29/09/2024 21:05
Du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, khen thưởng...) đã góp phần vực dậy ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 và còn nhiều tiềm năng lớn thu hút du khách đến Việt Nam. Nhưng để trở thành “gà đẻ trứng vàng”, du lịch MICE vẫn cần sự hợp tác nhiều phía.
17/09/2024 09:45
Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO (GGN) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Cao Bằng (APGN-8) cũng là dấu mốc 20 năm thực hiện sứ mệnh bảo tồn “Ký ức trái đất”, thúc đẩy mối quan hệ giữa nhân văn giữa con người và thiên nhiên. Đứng trước thách thức mới về vấn đề toàn cầu, Ủy ban UNESCO Việt Nam và GGN đã xây dựng “Tuyên bố Cao Bằng” với nhiều nội dung tiến bộ định hướng, khuyến nghị CVĐV bước lên nấc thang mới phát triển bền vững.
11/09/2024 22:00
Vinh dự, tự hào đại diện cho cả nước tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Cao Bằng (APGN-8), đến nay, tỉnh phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam hoàn thành công tác chuẩn bị cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp; đón đại biểu, khách quý trong nước và từ các châu lục đến một cách thân thiện, giàu bản sắc.
11/09/2024 06:16
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nền văn hóa bản địa đặc sắc, được hình thành bởi những con người hào sảng, thân thiện.
10/09/2024 11:20
Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng là một thành viên trẻ (2018 - 2024), nhưng với sự nỗ lực thực hiện các khuyến nghị và tích cực tham gia hoạt động của mạng lưới CVĐC Toàn cầu UNESCO đã tạo uy tín lớn, được bạn bè quốc tế bầu chọn đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của mạng lưới CVĐC Toàn cầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 (APGN-8) để tiếp tục chia sẻ, kết nối, đoàn kết, phát triển CVĐC giữa các quốc gia.
07/09/2024 13:00
Qua hơn 6 năm xây dựng và phát triển, Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng tích cực triển khai các nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản CVĐC, làm “đòn bẩy” cho Cao Bằng phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
06/09/2024 08:53
Với sự nỗ lực thúc đẩy Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng phát triển bền vững, Cao Bằng được Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO và bạn bè quốc tế đánh giá cao, bầu chọn đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.
04/09/2024 05:48
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 4 ngày, nhiều địa phương đồng loạt tổ chức những hoạt động kích cầu du lịch, văn hóa, vui chơi giải trí để gia tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
03/09/2024 23:44
Năm nay, niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước được thể hiện qua cách đón chào và tiếp đãi khách tại các điểm đến đã tạo nên sức hút với du khách.
27/08/2024 05:35
8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt hơn 39.500 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Có được những kết quả đó là do địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Nha Trang-Khánh Hòa, tạo điểm nhấn sự kiện để thu hút du khách trong nước và quốc tế.
22/08/2024 06:10
Mới đây, chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Khang A Chua, Phó chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, nhờ Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù 2023 mà du lịch của địa phương khởi sắc.
20/08/2024 06:41
Huyện Tam Đường (Lai Châu) được thiên nhiên ban tặng khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều dãy núi cao, mạng lưới hang động lớn, nhỏ trong lòng các dãy núi cùng nhiều thác nước đẹp...
01/08/2024 14:56
Một số phụ huynh khi nghe con nói muốn theo nghề Quản trị nhà hàng, khách sạn với những bộ môn, ngành học chuyên biệt, trong đó có nghiệp vụ buồng, phòng thường nghĩ đây là một nghề tay chân, không có tương lai. Nhưng nghề này đang phát triển, thậm chí là những người góp phần tạo nên “bộ mặt”- uy tín, thương hiệu của nhà hàng, khách sạn, của ngành du lịch.
28/07/2024 05:53
Dù được đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng thế giới về ẩm thực song đáng tiếc, du lịch ẩm thực Việt Nam chưa thực sự định vị được thương hiệu, mang lại nguồn thu tương xứng. Để thu hút những thực khách sành ăn, thích khám phá món ngon, tăng giá trị du lịch, ẩm thực Việt Nam cần nguồn lực tổng hợp từ nhiều ngành, địa phương, từ nuôi trồng cho đến bảo quản, chế biến, làm thương hiệu...