Từ chiều tối 30-5, Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương đã triển khai khai thác trở lại tour du lịch ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn. Du khách vừa được tận hưởng không khí thoải mái, yên bình khi đi thuyền trên sông, ngắm hoàng hôn xuống trên thành phố mang tên Bác đa sắc màu, gắn với thưởng thức những làn điệu âm nhạc dân tộc.
Chia sẻ về cảm nhận tham gia tour, các du khách đều đánh giá rất cao chất lượng của sản phẩm, cho rằng đây là không gian lý tưởng cho gia đình, nhóm bạn bè cùng thư giãn sau một ngày lao động. Sản phẩm cũng phù hợp với tiếp đối tác, giới thiệu bạn bè quốc tế về thành phố xinh đẹp, năng động không chỉ ban ngày mà còn về đêm.
 |
Du khách thưởng trà, ngắm hoàng hôn khi tham gia tour. |
Anh Nguyễn Kỳ Nam (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi đã ở TP Hồ Chí Minh nhiều năm qua nhưng khi đi trên sông Sài Gòn mới thấy hết sự phát triển nổi bật của hai bên bờ sông. Tôi và du khách được cảm nhận vẻ đẹp của thành phố từ góc nhìn mới. Với thời gian di chuyển hơn một giờ đồng hồ và bắt đầu từ 17 giờ hằng ngày, đây là tour du lịch phù hợp cho những người vốn bận rộn vẫn có thể tham gia”.
Trao đổi với chúng tôi, ông An Sơn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương cho biết: “Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh có nhiều chính sách phát triển du lịch đường sông và cảnh quan hai bên sông Sài Gòn ngày càng hấp dẫn hơn nên đơn vị quyết định khai thác tour ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, hướng vào thị trường khách nội địa. Tour này chủ yếu khai thác mùa hè bởi hoàng hôn trên sông thời điểm này đẹp và mùa hè sẽ có nhiều du khách khắp cả nước đến với TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong muốn sản phẩm giúp du khách được trải nghiệm nét văn hóa, du lịch độc đáo riêng có của TP Hồ Chí Minh”.
 |
Biểu diễn âm nhạc dân tộc phục vụ du khách trên tàu Hòn Ngọc Viễn Đông trong tour ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn. |
Theo nhìn nhận chung của các doanh nghiệp lữ hành, trong mùa du lịch hè 2025, du lịch nội địa với những trải nghiệm xanh và bền vững theo nhóm gia đình, người thân, bạn bè… được ưa chuộng. Du khách cũng có xu hướng khám phá văn hóa điểm đến, thưởng thức ẩm thực và những di tích lịch sử riêng có của địa phương.
Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt nhận định: "Lượng khách nội địa trong mùa hè này có thể tăng trưởng ấn tượng, ước tính tăng 15% - 20% so với cùng kỳ năm 2024. Nhu cầu du lịch đa dạng, từ chuyến đi gia đình, hoạt động team-building gắn kết cho doanh nghiệp đến tour nghỉ dưỡng thư giãn ngày càng được ưa chuộng. Ngoài ra, các điểm đến biển đảo, khu vui chơi giải trí hiện đại và những khu nghỉ dưỡng xanh vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách trong mùa hè".
 |
Lưu lại những khoảnh khắc đẹp hoàng hôn trên Thành phố mang tên Bác. |
Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, điểm đến nội địa có biển quen thuộc như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Quảng Bình và Thanh Hóa vẫn giữ vững sức hút mạnh với du khách. Điểm đến vùng núi với khí hậu mát mẻ như: Đà Lạt, Sa Pa, Mộc Châu và Hà Giang cũng là lựa chọn lý tưởng của các gia đình, đặc biệt đối với các nhóm bạn trẻ.
Còn tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, đơn vị ghi nhận đối với các tour du lịch hè thì nhóm khách gia đình, đang có xu hướng tăng dần và sẽ thay đổi rõ rệt khi bước vào tháng 6 cao điểm hè. Doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách đặt tour năm nay sẽ tăng 10-15% so với cùng kỳ. Theo bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, về xu hướng lựa chọn của du khách trong mùa hè 2025 này, các tour nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hóa lịch sử đang được ưa chuộng. Trong du lịch nội địa, du khách vẫn có xu hướng lựa chọn các điểm đến quen thuộc như: Đà lạt, Sa Pa, Tam Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: "Nắm bắt nhu cầu mùa hè là dịp cao điểm, thu hút du khách đến với các tour, tuyến du lịch nội địa, doanh nghiệp đã không ngừng đa dạng sản phẩm tour nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa nhất trong mùa du lịch hè. Theo nhận định doanh nghiệp, top 5 biển đảo Việt Nam được du khách ưa chuộng gồm: Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và Cù Lao Chàm".
 |
Lễ hội Trái cây Nam Bộ diễn ra đến tháng 8-2025, kỳ vọng tạo nên điểm nhấn quan trọng thu hút du khách tại TP Hồ Chí Minh. |
Khởi động mùa du lịch hè 2025, Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel đánh dấu bước chuyển mình trong định hướng phát triển bền vững bằng chuỗi hoạt động xã hội ý nghĩa, hướng tới bảo vệ sinh cảnh tự nhiên và lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm. Vietravel khởi động chiến dịch “Giữ cánh sếu - Giữ triệu màu xanh” kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của loài sếu đầu đỏ – biểu tượng sinh thái quý hiếm gắn liền với hệ sinh thái đất ngập nước tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chia sẻ: "Từ ngày 1 đến 30-6, thông qua dự án mang tên “Đưa đàn sếu trở về”, Vietravel sẽ trích một phần lợi nhuận từ doanh thu bán tour trong dịp hè 2025 để đồng hành cùng tỉnh Đồng Tháp trong các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và phục hồi sinh cảnh tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. Đây không chỉ là một cam kết cụ thể của doanh nghiệp đối với thiên nhiên, mà còn là lời kêu gọi cộng đồng du khách cùng tham gia vào hành trình “du lịch xanh” - nơi mỗi chuyến đi đều góp phần tạo nên những chuyển động tích cực cho xã hội và môi trường".
 |
Trẻ em và các gia đình trải nghiệm không gian du lịch tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. |
Bên cạnh các doanh nghiệp lữ hành, nhiều khu vui chơi, điểm đến giải trí tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai khởi động chuỗi hoạt động hè năm 2025 với nhiều sản phẩm thiết thực. Dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên chính thức khai mạc Lễ hội Trái cây Nam Bộ hay tại Công viên văn hóa Đầm Sen diễn ra Lễ hội ẩm thực Hương sắc Phương Nam, mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho trẻ em và gia đình.
Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục triển khai hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại thành phố gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các tour liên kết các địa phương, gắn với các sản phẩm mới được khai thác như du lịch đường thủy, du lịch về đêm đã thu hút sự quan tâm trải nghiệm của người dân, du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.
Bài và ảnh: HÙNG KHOA
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.