Chiều 24-4, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị tổng kết quá trình hợp tác phát triển du lịch giữa các thành phố: Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Pleiku (Gia lai) - Kon Tum (Kon Tum) - Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Tuy Hòa (Phú Yên) năm 2025.
 |
Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu tại hội nghị hợp tác phát triển du lịch.
|
Báo cáo tổng kết tại hội nghị tổng kết quá trình hợp tác phát triển du lịch khẳng định: Các thành phố Buôn Ma Thuột, Pleiku, Kon Tum, Gia Nghĩa, Tuy Hòa có vị trí chiến lược quan trọng của các tỉnh, được thiên nhiên ưu đãi và là những vùng đất có nhiều di tích lịch sử, kho tàng văn hóa truyền thống; đó là những tiềm, lợi thế thuận lợi để phát triển du lịch. Tháng 6-2022, tại thành phố Pleiku, các thành phố thuộc các tỉnh Tây Nguyên và Tuy Hòa đã ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình liên kết phát triển du lịch. Hằng năm, các thành phố cùng trao đổi xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch chung hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch; tổ chức khảo sát để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch của các địa phương làm cơ sở cho công tác tiếp thị điểm đến.
 |
Toàn cảnh hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Nguyên và Phú Yên. |
Từ năm 2022-2024, hoạt động xúc tiến du lịch giữa các thành phố đã có những bước chuyển biến rõ nét. Năm 2022, các thành phố trong hệ thống mới kết nối khai thác du lịch 12 tour/tuyến. Đến năm 2024, đã có hơn 30 tour, tuyến kết nối giữa các thành phố. Việc thực hiện biên bản ghi nhớ nói trên cũng góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch địa phương.
Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng cho biết: Biên bản ghi nhớ chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 5 thành phố nhằm mục đích giới thiệu đến nhân dân và du khách biết đến các danh lam, thắng cảnh, các địa điểm du lịch và các dịch vụ du lịch của các thành phố để người dân biết. Trên cơ sở đó, lựa chọn các sản phẩm du lịch để trải nghiệm. Kết quả của việc kết nối, giới thiệu các sản phẩm du lịch của các thành phố, thời gian qua hoạt động du lịch có sự thay đổi tích cực. Người dân, du khách trong nước, các tỉnh Tây Nguyên và khách quốc tế đã biết đến các địa danh, địa điểm, sản phẩm du lịch của các thành phố; từ đó, tạo việc làm, cơ hội phát triển du lịch cũng như tăng thu nhập cho người dân.
Tin, ảnh: LÊ HOÀNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Khai thác các thế mạnh về cảnh quan, giá trị văn hóa dân tộc M’nông đậm đà bản sắc, thời gian qua, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông phối hợp với các cấp, ngành mở nhiều lớp truyền dạy kỹ năng giúp người dân nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển du lịch cộng đồng.
Chiều 17-4, Báo Nhân Dân đã công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam”, kết hợp công nghệ kết nối không dây (NFC) và dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên mọi miền tổ quốc.