Dự hội thảo có các đồng chí: Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; PGS, TS Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại biểu các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội; các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 qua các thời kỳ và đại biểu chỉ huy các cơ quan, khoa, ban Bệnh viện.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Vũ Hải Sản trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng GS Thiru Velavan, đồng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Y học Việt Đức. Ảnh: BÙI THUẤN

Theo Thiếu tướng, PGS, TS Lê Hữu Song, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong nước và quốc tế với 10 bản báo cáo chọn lọc. Đây là cơ hội để các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức của mình về những triển vọng trong nghiên cứu, chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, PGS, TS Lê Hữu Song phát biểu tại hội thảo. Ảnh: BÙI THUẤN

Ngoài nghe các báo cáo khoa học, các đại biểu dự hội nghị đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, thành tựu nổi bật của Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm và Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt Đức. Được biết, Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm được thành lập ngày 11-12-2013 trên cơ sở Khoa Truyền nhiễm. Trải qua 10 năm kế thừa và phát triển, Viện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong công tác phòng, chống các đợt dịch sốt xuất huyết, Covid-19...

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tặng quà lưu niệm tôn vinh các chuyên gia quốc tế có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của Bệnh viện và Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức. Ảnh: BÙI THUẤN

Được sự quan tâm của các cấp, sự phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ của các phòng, ban, khoa, các viện trung tâm của Bệnh viện, các đồng nghiệp trong và ngoài quân đội, Viện đã triển khai nhiều đề tài nghiên cứu chất lượng; chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Viện ngày càng được nâng cao, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các tình huống bệnh dịch khó lường trong mọi tình huống.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, PGS, TS Lê Hữu Song nhận chức danh Giáo sư của Trường Đại học Tuebingen (CHLB Đức). Ảnh: BÙI THUẤN

Phát biểu nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt Đức (VG-CARE), GS Thiru Velavan, đến từ Đại học Tübingen (CHLB Đức), đồng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức khẳng định, những thành tựu nổi bật của Trung tâm trong 5 năm qua là minh chứng rõ nét cho sức mạnh hợp tác, trao đổi văn hóa và khoa học giữa hai bên.

leftcenterrightdel

 Quang cảnh hội thảo khoa học. Ảnh: BÙI THUẤN

Nhân dịp này, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng GS Thiru Velavan vì đã có những thành tích xuất sắc trong hợp tác nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức.

Đặc biệt, tại Hội thảo, GS, TS Kremsner, Viện trưởng Viên Y học Nhiệt đới Tubingen, Đại học Tubingen (CHLB Đức) đã trao quyết định bổ nhiệm Giáo sư của Trường ĐH Tuebingen (CHLB Đức) đối với Thiếu tướng PGS, TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Theo Luật của CHLB Đức và các thỏa thuận liên quan, quyết định này có hiệu lực 6 năm, bắt đầu từ tháng 1-2024 đến hết năm 2029.

CHIẾN VĂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.