Tham dự chương trình có các đồng chí: Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí tướng lĩnh Quân đội, Anh hùng Lao động; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quân đội, cơ quan báo chí; đại biểu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khu vực phía Nam.

leftcenterrightdel
   Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu ý kiến tại họp mặt.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh chương trình họp mặt. 

Chương trình họp mặt nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, hoạt động phối hợp giữa Báo QĐND với các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp… tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác thông tin tuyên truyền trên Báo QĐND hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2024 và thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7 và đại biểu tham dự họp mặt.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự họp mặt. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Phan Tùng Sơn, Trưởng Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh thông tin đến các đại biểu những nét chính về lịch sử phát triển, truyền thống và thành tựu nổi bật của Báo QĐND thời gian qua. Hiện Báo QĐND được Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng, phát triển thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hiện đại, giữ vai trò là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước, định hướng dư luận xã hội.

leftcenterrightdel
 Đại tá Phan Tùng Sơn, Trưởng Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng. 

 

Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh là một trong những cơ quan đại diện có mặt sớm nhất tại TP Hồ Chí Minh sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tháng 4-1977, Ban đại diện của Báo QĐND chính thức thành lập, đến nay đã trải qua 47 năm phát triển. Các thế hệ cán bộ, phóng viên, chiến sĩ, nhân viên của cơ quan qua các thời kỳ luôn nhận được sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ, phối hợp thân tình và chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân Nam Bộ và đồng chí, đồng đội ở các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Quân khu 7, Quân khu 9.

leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ chào mừng họp mặt.

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh hiện nay tiếp tục được xây dựng, phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành tích khởi sắc. Cán bộ, phóng viên của cơ quan là những sĩ quan được đào tạo cơ bản, nhiều đồng chí đã trải qua các cương vị lãnh đạo, chỉ huy ở đơn vị cơ sở, có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển báo chí trong thời đại chuyển đổi số. Trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024, cán bộ, phóng viên cơ quan được trao nhiều giải thưởng báo chí của các cấp, các ngành, trong đó có Giải A Báo chí Búa liềm vàng 2023, Giải A hội báo toàn quốc năm 2024 và giải báo chí các địa phương; nhiều tập thể, cá nhân nhận được khen thưởng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Quân đoàn 4, Bộ đội Biên phòng, lãnh đạo các vùng của Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…

leftcenterrightdel
Các đại biểu trao đổi tại họp mặt. 

Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh luôn phát huy vai trò xây dựng các mối quan hệ thực hiện chức năng đại diện của Báo QĐND ở khu vực phía Nam, cơ quan thực hiện nhiệm vụ do Đảng ủy, Ban biên tập Báo QĐND giao, đã tham gia ký kết phối hợp truyền thông với TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai; phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội lớn…

Phát biểu tại họp mặt, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến Báo QĐND. Những năm qua, báo QĐND luôn tích cực tuyên truyền về các mặt hoạt động của Lực lượng vũ trang Quân khu 7, nhất là đã tuyên truyền đậm nét, góp phần lan tỏa sâu sắc các chủ trương, mô hình hay, cách làm sáng tạo của Quân khu 7 và của cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn Quân khu. Quân khu mong muốn Báo QĐND tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động tác chiến phòng thủ Quân khu, cải cách hành chính, chuyển đổi số, đại hội Thi đua Quyết thắng các cấp… Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về hiệu quả, sức ảnh hưởng của các chủ trương, mô hình, góp phần lan tỏa hình ảnh chiến sĩ lực lượng vũ trang quân khu đến bạn đọc trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu ý kiến.

Ở góc độ Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã nhấn mạnh điểm khác biệt, sức mạnh riêng có của Báo QĐND là phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ gắn với đạo đức người làm báo cách mạng. Đồng chí cũng đánh giá cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ chuyên môn của Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh thời gian qua trên mặt trận báo chí phía Nam. Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh cần phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động Hội Nhà báo Việt Nam tại phía Nam hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội như hoạt động tọa đàm, triển lãm ảnh, sách…, cũng như hướng đến thành lập câu lạc bộ báo chí về quốc phòng, an ninh ở khu vực phía Nam.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình và Báo Bình Phước phát biểu.
leftcenterrightdel
Anh hùng Lao động, doanh nhân cựu chiến binh Nguyễn Đình Trường phát biểu. 

Tại họp mặt, các đại biểu cũng phát biểu bày tỏ sự tôn trọng với các thế hệ nhà báo của Báo QĐND đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam. Bắt nhịp với xu hướng thời đại, Báo QĐND có nhiều chuyên mục, chuyên trang đa dạng thông tin trong và ngoài quân đội, cũng như trong và ngoài nước đáp ứng tốt nhu cầu bạn đọc. Các đại biểu cho rằng, việc phát triển thành cơ quan truyền thông đa phương tiện là điều kiện thuận lợi để Báo QĐND trở thành đơn vị tuyên truyền chủ lực của Đảng, Nhà nước, Quân đội, xứng đáng với niềm tin yêu của bộ đội và nhân dân.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Gửi lời cảm ơn chân thành đến ý kiến của các đại biểu, Đại tá Phan Tùng Sơn nhấn mạnh: “Báo QĐND nói chung, Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh nói riêng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành tích cực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành, các đơn vị quân đội, doanh nghiệp… trong thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, trao đổi nghiệp vụ cùng nhiều các hoạt động đồng hành có ý nghĩa, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo QĐND”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA-XUÂN CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.