Thông qua hồi ức, hoài niệm và câu chuyện kể của những người trong cuộc, Nguyệt san Sự kiện và Nhân chứng mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hấp dẫn, sinh động, phản ánh thông tin chân thực, cái nhìn vừa toàn cảnh, vừa cụ thể về những tấm gương anh hùng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử cách đây 70 năm.

Trong số báo đặc biệt này, Nguyệt san vẫn duy trì các chuyên mục truyền thống như: Nhân vật; Kỷ niệm sâu sắc; Thư-Nhật ký chiến tranh; Kỷ vật kháng chiến; Không thể lãng quên; Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ... Vì vậy, Nguyệt san rất mong nhận được sự cộng tác tích cực của các đồng chí cộng tác viên, thông tin viên và bạn đọc xa gần. 

Các bài viết cần bám sát tiêu chí của ấn phẩm Sự kiện và Nhân chứng, tập trung tuyên truyền theo các giai đoạn của chiến dịch. Những câu chuyện chiến đấu của người chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia chiến dịch; công tác hiệp đồng, phối hợp giữa các đơn vị, mặt trận trên các chiến trường trong nước và Đông Dương, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Bài viết có thể tái hiện những đóng góp, hy sinh của các đơn vị công binh, hậu cần, y tế, bộ binh và phòng không trong chiến dịch cũng như cuộc sống của những con người ấy sau khi đi qua chiến tranh, tiếp tục phát huy truyền thống của chiến sĩ Điện Biên Phủ.

Nguyệt san Sự kiện và Nhân chứng cũng ưu tiên sử dụng các bài viết về những góc khuất của chiến tranh, những con người, việc làm, hành động anh hùng chưa hoặc ít được đề cập, những cuộc chiến đấu thầm lặng ở mặt trận và ở hậu phương cho chiến thắng...

Bài và ảnh cộng tác xin gửi về: Phòng Biên tập Sự kiện và Nhân chứng-Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; Điện thoại: 069.554.743-0243.7333.598. Email: sknc@qdnd.vn; skncbqd@gmail.com. Hạn cuối cùng nhận bài: Ngày 15-4-2024.