leftcenterrightdel

Nhóm Quân nhạc Hoàng gia Anh và nhóm Quân nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cùng chơi các bản nhạc.

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh. Tại buổi giao lưu, biểu diễn, đại diện nhóm Quân nhạc Hoàng gia Anh-Đại úy Richard Watterson, đội trưởng cho biết nhóm rất vinh dự khi được tới tham gia biểu diễn và giao lưu với nhà trường. Hy vọng thông qua chương trình, âm nhạc sẽ là cầu nối đưa con người xích lại gần nhau qua sự đồng điệu, thấu cảm và gắn kết.

Các thành viên của nhóm Quân nhạc Hoàng gia Anh đã trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc, từ các tác phẩm hành khúc đến những tác phẩm mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Scotland. Đặc biệt, các nghệ sĩ còn chơi hai bản nhạc dân ca của Việt Nam là “Lý cây đa” và “Đi cấy”.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 Nhóm Quân nhạc Hoàng gia Anh trình diễn các tác phẩm tiêu biểu của đất nước mình.

Sau phần biểu diễn của nhóm nhạc, các nghệ sĩ đã chia sẻ kinh nghiệm biểu diễn, cách thức chơi các loại nhạc cụ cũng như mô hình hoạt động của các nhóm, đoàn quân nhạc của Hoàng gia Anh.

Trong khuôn khổ chương trình, nhóm Quân nhạc Hoàng gia Anh và nhóm Quân nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cùng chơi các bản nhạc trong nước và quốc tế như: “Trống cơm”, “Yesterday”…

HÀ ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.