Dưới đây là một số hình ảnh về đào Nhật Tân tại chợ hoa Quảng An do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

leftcenterrightdel
Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) thời điểm này đã bắt đầu bày bán đào Nhật Tân dù còn khoảng hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
leftcenterrightdel
Tuy chưa đúng vụ nhưng chợ đã bày bán đủ các loại đào như đào phai, đào bích, đào trắng, đào cánh đơn, cánh kép... Giá các cành đào dao động từ 50.000 đồng đến cả triệu đồng tùy kiểu dáng, kích thước. Những cành loại nhỏ có giá từ 100.000-300.000 đồng được ưa chuộng hơn cả.
leftcenterrightdel
Tuy nhu cầu mua sắm chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 song như mọi năm, đây vẫn là thời điểm phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân Thủ đô dịp Tết Dương lịch. Do đó, mặc dù lượng khách còn hạn chế hơn nhưng một số tiểu thương vẫn cố gắng bày bán đào sớm.
leftcenterrightdel
Những cành đào thắm khoe sắc dưới ánh nắng khiến ai đi qua đều phải ngắm nhìn. Đào Nhật Tân xuống phố sớm khiến nhiều người không khỏi xao xuyến khi những ngày năm hết, Tết đến đã cận kề...
leftcenterrightdel
 Người dân tranh thủ đi ngắm đào sớm. 
leftcenterrightdel

Gần nhà cũng có vườn đào nhưng chỉ bán đào thế nên chị Lê Anh Đào (quận Bắc Từ Liêm) hay đến chợ hoa Quảng An để chọn mua hoa. Chị cho biết, gia đình chị thường mua đào từ sớm để chơi đến tận Tết Âm lịch.

"Cũng như mọi năm, đào sớm nên giá vẫn còn khá đắt. Tham khảo một vòng quanh chợ, đắn đo mãi tôi mới quyết định mua một cành đào phai và một cành đào bích", chị chia sẻ. 

leftcenterrightdel
 Các tiểu thương tranh thủ chăm chút, cắt tỉa các cành đào trong lúc vãn khách.
leftcenterrightdel

Một số tiểu thương bán đào ở chợ Quảng An cho biết, khách tới mua hàng khá ít, chủ yếu tới để ngắm hoa hoặc khảo giá do dịch bệnh vẫn còn căng thẳng.  

leftcenterrightdel

Đây là lứa đào được người nông dân ép nở sớm hơn chính vụ một tháng cho kịp Tết dương lịch. Tuy vậy, những cành đào nở sớm này cũng đẹp không kém so với đào chính vụ với tán tròn đều, dày hoa, dày nụ...

leftcenterrightdel

Bên cạnh đào Nhật Tân, hoa lê rừng cũng đã bung nở trắng tinh khiết và được nhiều người ưa chuộng. 

GIANG ANH (thực hiện)