Tới dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Hồ Văn Niên, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự chương trình còn có đại diện các cơ quan Trung ương, Bộ Công an, Bộ tư lệnh Quân khu 5, Bộ tư lệnh Quân đoàn 3, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15, các địa phương Tây Nguyên và đông đảo đồng bào nhân dân và dân tộc TP Pleiku.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Giữ trọn lời thề - Tây Nguyên xanh 2023” là một lời tri ân Thương binh-Liệt sĩ, là dịp tưởng nhớ công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho dân tộc Việt Nam. Những cuộc chiến tranh đi qua, để lại nhiều sự hy sinh, mất mát của cả người ra đi và người ở lại. Bóng tối chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau vẫn còn hiện hữu như để nhắc nhở mỗi con người Việt Nam biết trân trọng hơn giá trị của hòa bình hôm nay.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Giữ trọn lời thề - Tây Nguyên xanh 2023”.

Chủ đề chính của chương trình nhằm một lần nữa khẳng định thế hệ ngày trẻ hôm nay, trong đó có lực lượng Công an nhân dân không bao giờ quên những công lao to lớn ấy. Ngọn lửa của lòng yêu nước được hun đúc, truyền lại từ thế hệ cha ông đi trước sẽ được tiếp nối, truyền lại cho mai sau.

Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật thể hiện sự quật khởi của các dân tộc Tây Nguyên trong các cuộc kháng chiến trường chinh của dân tộc; sự hy sinh, mất mát trong chiến tranh; phục hồi và phát triển của Tây Nguyên sau chiến tranh và ngày hôm nay với tầm nhìn đến năm 2050, đưa khu vực trở thành vùng phát triển bền vững, có nền kinh tế xanh.

Cùng với đó, mỗi mục trong chương trình là một sự khao khát được bù đắp, khao khát trả ơn, khao khát tìm lại tên tuổi, địa chỉ các liệt sĩ chiến sĩ công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

leftcenterrightdel
Chương trình thu hút đông đảo người dân tới xem. 

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao quà tặng các gia đình chính sách, gia đình các liệt sĩ (chiến sĩ công an hy sinh trong thời bình) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.