Lễ cưới tập thể là mô hình được thực hiện 13 năm qua, giúp đỡ cho 1.022 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới có được một lễ cưới trang trọng và đầy đủ ý nghĩa. Năm nay, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức lễ cưới dự kiến cho 150 cặp đôi và tiến hành xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi tham gia nhiều nhất.

Đối tượng tham gia lễ cưới tập thể năm nay được mở rộng, dành cho các cặp đôi là cán bộ, công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Điều kiện đăng ký tham gia lễ cưới là các cặp đôi đã có giấy đăng ký kết hôn, chuẩn bị kết hôn và chưa tổ chức đám cưới.

leftcenterrightdel

Các cặp đôi chụp ảnh cùng đại biểu tại lễ cưới tập thể năm 2022. 

Các cặp đôi đăng ký tham gia chương trình lễ cưới tập thể sẽ được ban tổ chức hỗ trợ nhẫn cưới, trang điểm và chụp ảnh cưới, quà cưới, gói khám sức khỏe, được tham gia chương trình hành trình hạnh phúc sau lễ cưới. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ xem xét trao tặng “Nhà tình bạn”, “Căn phòng mơ ước” cho các cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lễ cưới tập thể năm 2023 sẽ diễn ra ngày 15-10 với các nghi thức chính gồm: Dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, diễu hành xe hoa qua các tuyến đường trung tâm thành phố và tổ chức lễ cưới tại trung tâm tiệc cưới.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.