leftcenterrightdel

Đại tá Román Osvaldo Jiménez Ortega, Tùy viên Quân sự, Hải quân và Không quân Cuba phát biểu tại tiệc chiêu đãi.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Đại tá Román Osvaldo Jiménez Ortega, Tùy viên Quân sự, Hải quân và Không quân Cuba tại Việt Nam khẳng định, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, truyền thống giữa Cuba và Việt Nam không ngừng được phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Đại tá Román Osvaldo Jiménez Ortega bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác quốc phòng Cuba-Việt Nam sẽ tiếp tục được tăng cường.

Thay mặt các chiến sĩ của các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, Đại tá Román Osvaldo Jiménez Ortega gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là Bộ Quốc phòng Việt Nam, vì sự hỗ trợ cho các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn phát biểu.

Thay mặt toàn thể các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn gửi tới đồng chí Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén; đồng chí Tùy viên Quân sự, Hải quân và Không quân Cuba tại Việt Nam Román Osvaldo Jiménez Ortega cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp này.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn nhấn mạnh, trong suốt 67 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc chế độ, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Cuba.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn cho biết, Việt Nam và Cuba là hai n­ước xã hội chủ nghĩa anh em có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, gắn bó trong sự nghiệp đấu tranh và xây dựng đất nước. Trong hơn 63 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam-Cuba đã đư­ợc tôi luyện trư­ớc mọi thử thách của thời cuộc, trở thành mối quan hệ mẫu mực, trong sáng, thủy chung.

Cùng với sự phát triển tốt đẹp của các lĩnh vực khác trong quan hệ hai nước, quan hệ giữa QĐND Việt Nam và các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba luôn được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Bộ Quốc phòng quan tâm củng cố, thúc đẩy, làm tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước. Thời gian qua, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam-Cuba đã trở thành trụ cột trong quan hệ hai nước, góp phần nâng cao tiềm lực quốc phòng, bảo vệ vững chắc chế độ chính trị và chủ nghĩa xã hội tại mỗi nước.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự chiêu đãi chụp ảnh chung.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn khẳng định, là những người bạn, người đồng chí anh em thân thiết, Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, ủng hộ, sát cánh cùng nhân dân và các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Cuba, các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba tươi đẹp, anh hùng.

Tin, ảnh: THÙY LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.