Trao đổi với đoàn, Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ tư lệnh 86 cho biết: “Nhân dân Việt Nam nói chung và cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh 86 nói riêng luôn tự hào có nhân dân Cuba anh em là người bạn thủy chung, trong sáng. Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc và quân đội hai nước”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi giao lưu.
leftcenterrightdel

Các cán bộ, sĩ quan Bộ tư lệnh 86 tham dự giao lưu, trao đổi với đoàn Cuba.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, trong năm 2023, Bộ tư lệnh 86 đã vinh dự hai lần đón Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ các LLVT Cách mạng Cuba đến thăm do Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ các LLVT Cách mạng Cuba và Trung tướng Victor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các LLVT Cách mạng Cuba dẫn đầu. Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng bày tỏ mong muốn thời gian tới, sĩ quan trẻ hai bên sẽ tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam-Cuba.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ tư lệnh 86 phát biểu.

Nhân dịp này, đại diện Bộ tư lệnh 86 cũng đã giới thiệu một số nét khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Bộ tư lệnh 86; công tác đấu tranh với các thế lực thù địch trên không gian mạng và công tác bảo đảm an toàn thông tin của Bộ tư lệnh 86 hiện nay.

Về phần mình, Thiếu tướng Marcelo Perez bày tỏ vui mừng được tới thăm, giao lưu với các sĩ quan trẻ của Bộ tư lệnh 86. Ông cho biết Cuba đã học hỏi được nhiều từ những kinh nghiệm của Việt Nam, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với dân tộc Việt Nam anh hùng.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Marcelo Perez bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên.

leftcenterrightdel
Các đại biểu Đoàn sĩ quan trẻ Bộ các LLVT Cách mạng Cuba tại buổi thăm và giao lưu với Bộ tư lệnh 86.

Nêu bật tình đoàn kết keo sơn, gắn bó, thủy chung giữa nhân dân và quân đội hai nước, Thiếu tướng Marcelo Perez khẳng định nhân dân Cuba luôn trân trọng tình đoàn kết vô hạn của những người anh em Việt Nam, nhất là sự hỗ trợ Cuba nhận được trong những thời điểm khó khăn.

leftcenterrightdel

Các cán bộ, sĩ quan Bộ tư lệnh 86 chụp ảnh chung với Đoàn Cuba.  

Thiếu tướng Marcelo Perez cũng giới thiệu một số thành tựu trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng của Bộ các LLVT Cách mạng Cuba; nhấn mạnh những thách thức, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ do lệnh bao vây, cấm vận, bao gồm khó khăn trong tiếp cận các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến; đánh giá cao và mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng giữa hai bên.

Tin, ảnh: NGỌC THƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.