Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Phó chính ủy Quân đoàn 3; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hơn 50 cán bộ, hội viên các hội phụ nữ cơ sở thuộc Quân đoàn 3 dự tọa đàm.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Phó chính ủy Quân đoàn 3 phát biểu.

Với một diễn đàn “mở”, các đại biểu và cán bộ, hội viên hội phụ nữ đã dân chủ thảo luận, trao đổi, hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội, phong trào phụ nữ, xây dựng người phụ nữ Quân đoàn 3 trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

leftcenterrightdel
Đại biểu Hội phụ nữ Bệnh viện Quân y 211, Cục Hậu cần, Quân đoàn 3 phát biểu tham luận.

Các đại biểu cho rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là hậu phương gia đình của đa số cán bộ, hội viên ở các tỉnh phía Bắc và phần đông có chồng bộ đội công tác xa nhà, kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, hội viên phụ nữ Quân đoàn 3 đã xây dựng, rèn luyện cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, “giỏi việc đơn vị, đảm đang việc nhà”, góp phần để cơ quan, đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tại tọa đàm, nhiều kinh nghiệm quý, cách làm hay trong quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động của hội phụ nữ các cấp, các phong trào, cuộc vận động, mô hình… được trao đổi, chia sẻ để lan tỏa, nhân rộng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đại biểu dự tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Đại tá Nguyễn Thanh Phong cho biết, trong những năm qua, công tác hội và phong trào phụ nữ được Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân đoàn 3 và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả. Công tác hội và phong trào phụ nữ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, cán bộ hội và hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng.

Đồng chí Phó chính ủy Quân đoàn 3 mong muốn cán bộ, hội viên hội phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội và Binh đoàn Tây Nguyên - Quân đoàn 3. Ra sức xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, tổ chức hội vững mạnh xuất sắc. Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau.

leftcenterrightdel
Chương trình văn nghệ tại tọa đàm. 

Đại tá Nguyễn Thanh Phong yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp quán triệt sâu sắc nghị quyết của cấp trên, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, hội viên rèn luyện, phấn đấu theo tiêu chí “trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” để mỗi gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ là một điểm sáng về văn hóa ở khu dân cư…

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.