Dự khai mạc có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Quân đoàn 3, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Trường Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai; các thầy cô giáo và 38 học viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Quân đoàn 3.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lớp học.

Lớp học diễn ra đến hết ngày 5-8-2023 với 450 tiết, trong đó, có 275 tiết thảo luận, thực hành. Thầy giáo Hiao Kuan, Trường Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai, người đảm nhiệm phần lớn nội dung của lớp học cho biết: “Chương trình học được kết cấu từ cơ bản đến nâng cao để rèn luyện cả kỹ năng nghe, nói, viết cho học viên. Song sẽ thiên về kỹ năng nghe, nói, bảo đảm kết thúc lớp học 100% học viên giao tiếp thông thạo với người Gia Rai”.

Được biết, từ năm 2001 đến nay, Quân đoàn 3 đã tổ chức 30 lớp học tiếng Gia Rai, Ba Na cho 1.075 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của đơn vị trên địa bàn đóng quân. Nhất là việc tuyên truyền, vận động đồng bào người Gia Rai, Ba Na chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện nếp sống khoa học, vươn lên thoát nghèo bền vững; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tây Nguyên.

Ngày sau khai mạc, các học viên bước vào học tập các chuyên đề theo kế hoạch.

Tin, ảnh: CHU HOÀI