Báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2022 chỉ rõ: Công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2022 đã bám sát trọng tâm và các nội dung với chương trình của Bộ Y tế, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Cùng với sự nỗ lực của các cấp bộ hội, công tác hội, phong trào thầy thuốc trẻ đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức, thành phần thầy thuốc trẻ tham gia rộng rãi hơn. Các giải pháp thực hiện chủ đề năm được các cấp bộ hội triển khai đồng bộ. 

Từ làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19, Việt Nam đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề, gây ảnh hưởng nhiều đến công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ. Tuy vậy, công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ tình nguyện, vì một Việt Nam khỏe mạnh đã phát triển mạnh mẽ, tích cực trên tuyến đầu mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, cùng Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS, BS Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Năm 2022, Hội Thầy thuốc trẻ các cấp đã hoàn thành 7 trên 9 tiêu chí đặt ra từ đầu năm trong bối cảnh đại dịch diễn biến hết sức phức tạp. Hội Thầy thuốc trẻ đã huy động hàng trăm tỷ đồng cùng ngành Y tế cả nước trở thành những lá chắn vững chắc của nhân dân. Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai ở nhiều tỉnh, thành phố, trở thành lực lượng chính hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 điều trị, cách ly tại nhà. 

Năm 2023, tình hình Y tế trong nước và thế giới sẽ tiếp tục có nhiều biến động, nhiều khó khăn, vấn đề hậu Covid-19, vấn đề về thay đổi cơ cấu bệnh tật cũng như một số bất cập trong quản lý y tế sẽ là những thách thức lớn trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
TS, BS Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, ý thức trách nhiệm của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định: Năm 2022, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đạt được những kết quả toàn diện với nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, có nhiều sáng tạo, tạo được nhiều điểm nhấn và có sức lan tỏa cao trong xã hội.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng đánh giá cao tinh thần chủ động xây dựng chương trình công tác năm 2023 cụ thể, thiết thực, bám sát định hướng lớn của đoàn, của hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương tin tưởng rằng, trong năm 2023, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa thành tích đã đạt được trong năm 2022; đồng thời sẽ có nhiều hoạt động đổi mới hơn, sáng tạo hơn, thiết thực hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Tin, ảnh: NHẬT MINH