Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh-Môi trường ước mơ 06” các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Thương mại và phát triển tin học (TID); Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ dầu khí Hải Phát; Cộng đồng thế hệ Kim Cương; Cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực; Nhóm cộng đồng 5K Việt Nam đã tổ chức trao 150.000 cây quế giống cho 103 hộ nghèo, hộ cận nghèo của 2 xã Phú Linh và Thượng Sơn với tổng kinh phí 170 triệu đồng.

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh chương trình “Môi trường mơ ước 06” tại xã Phú Linh (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Đến trực tiếp trao giống cây cho bà con, bà Phạm Thị Thu Tâm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ dầu khí Hải Phát (Đồng Nai) cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”- giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ; mong rằng với sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn, cũng như hỗ trợ cho các hộ nghèo vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

leftcenterrightdel
 Đơn vị tài trợ trao cây giống cho bà con.

Anh Cáo Diu Sử, dân tộc Cờ Lao, trú tại thôn Đán Khao, xã Thượng Sơn, một trong những hộ gia đình được nhận hỗ trợ giống cây từ các đơn vị vui mừng nói: “Gia đình tôi cũng như bà con vô cùng biết ơn và trân trọng sự hỗ trợ của Đoàn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức chăm sóc, nuôi dưỡng cây trồng để phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo”.

Hoạt động hỗ trợ người nghèo về cây giống là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cho người dân vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới; tăng cường sự tham gia đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.

leftcenterrightdel
Đơn vị tài trợ tham gia trồng cây tại vườn. 
leftcenterrightdel
  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên (Hà Giang) trao giấy khen tặng các đơn vị.

Cũng tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên đã trao giấy khen tặng các đơn vị có thành tích đóng góp trong Dự án trồng cây “Môi trường mơ ước” trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: HÀ LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan