Ban gồm 16 thành viên do cựu chiến binh, nhà báo, nhà văn Đặng Quang Vượng, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Hà Giang làm trưởng ban.

leftcenterrightdel

Ban vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. 

CLB Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang hoạt động với tư cách pháp nhân Công ty Cổ phần Truyền thông Trái tim người lính; có tôn chỉ, mục đích tôn vinh và tri ân những cá nhân, tập thể đã vì dân, vì nước cống hiến, hy sinh; đồng thời kết nối và chia sẻ không chỉ giữa các cựu chiến binh, mà còn truyền cảm hứng về lịch sử, truyền thống đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới; góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng, là nơi tiếp lửa truyền thống, tạo cảm hứng cống hiến cho hội viên; trợ giúp việc in ấn, tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm về Bộ đội Cụ Hồ, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, Phó ban thường trực Ban vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang cho biết: CLB Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang có chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các cựu chiến binh, doanh nhân và mọi thành phần trong xã hội tham gia sưu tầm tư liệu, kỷ vật thời chiến; sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài lịch sử truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc và đoàn kết cộng đồng xã hội. CLB là diễn đàn công bố tác phẩm mới dưới hình thức tác giả tự trình bày, cũng như tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, nghe trình bày chuyên đề có liên quan tới “Trái tim người lính”.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức tiếp nhận kỷ vật tại buổi lễ. 

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, CLB sẽ mở các lớp bồi dưỡng sáng tác những tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí để nâng cao trình độ và chất lượng sáng tác cho hội viên; phối hợp đi thực tế chiến trường xưa, các cơ sở kinh tế, văn hóa xã hội, các doanh nghiệp... để giúp hội viên tìm cảm hứng sáng tác.

Được biết, Ban vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Giang cũng như các cấp, các ngành, các hội cựu chiến binh và đông đảo tầng lớp nhân dân. Chính vì lẽ đó, CLB mong muốn các hội viên càng phải gìn giữ, phát huy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Trong thời gian sớm nhất, CLB sẽ tổ chức giao lưu các hội văn học nghệ thuật, các hội cựu chiến binh, trường đại học, xúc tiến thành lập thư viện, tủ sách “Trái tim người lính”…

TRẦN QUÝ BÌNH, Phó chủ nhiệm CLB CCB mặt trận Vị Xuyên-Hà Tuyên

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.