Tham gia buổi gặp mặt có 40 đại biểu đại diện cho các già làng, trưởng thôn tiêu biểu của 102 xã, phường, thị trấn thuộc 10 huyện, thành phố trên toàn tỉnh Kon Tum.

Cuộc gặp mặt nhằm góp phần tôn vinh, nhân rộng những tấm gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay, những việc làm hiệu quả của các già làng, trưởng thôn. Đồng thời, tạo sự gắn kết ngày càng bền chặt hơn giữa Bộ đội Cụ Hồ với đồng bào các dân tộc nói chung, giữa cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh với các già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng.

leftcenterrightdel

Đại tá Dương Hoàng Toán, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao quà tặng các già làng, trưởng thôn tại buổi gặp mặt.

Theo thống kê cho thấy, trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có nhiều dân tộc anh em sinh sống, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 54%. Các vị già làng, trưởng thôn là những tấm gương dũng cảm, kiên trung cùng với đồng bào các dân tộc luôn kề vai sát cánh với các lực lượng vũ trang chiến đấu bảo vệ quê hương, bảo vệ thôn, làng. 

Với uy tín và kinh nghiệm của mình các già làng, trưởng thôn luôn là chỗ dựa tinh thần cho thôn, làng; cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành đoàn thể, nhân dân tham gia phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh; đấu tranh ngăn chặn những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề “Dân tộc”, “Tôn giáo” để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã khái quát thêm một số kết quả thời gian qua và tình hình nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh rằng, già làng, trưởng thôn có sức ảnh hưởng lớn đến từng hộ gia đình và các hoạt động của thôn, làng. Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt là các vị già làng, trưởng thôn, cùng bà con nhân dân trên địa bàn. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng mong các vị già làng, trưởng thôn cùng thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ.

Theo kế hoạch, sáng 26-8, các đại biểu tham dự buổi gặp mặt sẽ tham quan Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum.

Tin, ảnh: PHAN ĐỊNH

 * Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.