Sinh ra và lớn lên ở Giồng Chùa A, trước đây, chị Liên có 3 năm giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, đến năm 2017, chị được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban nhân dân ấp Giồng Chùa A. Trước đó, Giồng Chùa A là ấp nghèo, từ khi được đầu tư cơ sở hạ tầng, thực hiện các chính sách theo Chương trình 135, rồi xây dựng nông thôn mới, diện mạo ấp thay đổi rõ rệt. Chị Liên đã tích cực vận động người dân góp sức cùng Nhà nước xây dựng các công trình nông thôn, như hiến đất, hoa màu, ngày công... làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác.

leftcenterrightdel

Chị Thạch Thị Kim Liên (ngoài cùng, bên phải) cùng người dân trong ấp tham gia trồng hoa trên tuyến đường nông thôn dẫn vào ấp Giồng Chùa A. 

Bên cạnh đó, chị Liên thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm xuống hiện chỉ còn 7 hộ (chiếm 0,01%). Là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban nhân dân ấp, chị Liên đã phối hợp với các tổ chức trong ấp kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Vì thế, tạo được tình làng nghĩa xóm trong khu dân cư, không có vụ việc phức tạp, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Chị Liêu Thị Dal ở ấp Giồng Chùa A cho biết: “Chị Kim Liên là người rất gần gũi bà con, sâu sát cơ sở. Trước đây, gia đình tôi thuộc hộ nghèo nên được hỗ trợ nuôi bò sinh sản và vay vốn ưu đãi thực hiện trồng hoa màu chuyên canh. Chị Liên thường đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn gia đình tôi sử dụng nguồn vốn sao cho hiệu quả và tạo điều kiện cho tôi được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt. Nhờ vậy, đàn bò của gia đình giờ đã phát triển lên 7 con bò và vài công đất ruộng. Cuộc sống của gia đình tôi cũng dần ổn định. Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của chị Liên”.

Nhận xét về trưởng ấp Thạch Thị Kim Liên, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Trong công việc hằng ngày, chị Liên rất nhiệt tình, năng động, được nhân dân tín nhiệm. Ngoài tích cực vận động bà con đóng góp, hiến đất làm đường, chị còn vận động người dân trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa trên các tuyến đường nông thôn, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế... Với những việc làm đó, chị Liên là một trong những gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp huyện năm 2019 và 2020”.

Bài và ảnh: UYÊN PHƯƠNG