Lãnh đạo quận thông tin đến các chức sắc, chức việc tôn giáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; trong đó, nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 cơ bản khống chế, nhưng vẫn phải đề cao cảnh giác; các hoạt động, sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của quận đi vào ổn định.

Hoạt động của các tổ chức tôn giáo tuân thủ pháp luật và thực hiện đúng phương châm hành đạo, góp phần cho sự phát triển chung của quận. Đại diện Ban CHQS quận thông tin tình hình thời sự và một số kết quả nổi bật về quốc phòng, an ninh của địa phương năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và việc bảo đảm an ninh trong dịp Tết Nguyên đán; đề nghị các chức sắc tôn giáo phối hợp động viên thanh niên có đạo thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Các chức sắc tôn giáo quận Tân Phú phát biểu tại buổi họp mặt. 

Thượng tá Đặng Văn Lược, Chính trị viên Ban CHQS quận Tân Phú cho biết: "Tùy điều kiện thực tế, Ban CHQS quận phối hợp tổ chức họp mặt, chúc Tết các chức sắc tôn giáo trên địa bàn nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân; đồng thời phát huy vai trò của các chức sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác tuyển quân trên địa bàn".

Tại buổi họp mặt, các vị chức sắc, chức việc khẳng định sẽ vận động tín đồ thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó đồng hành với dân tộc, hưởng ứng các phong trào do chính quyền tổ chức, đặc biệt là hoạt động xã hội từ thiện trong dịp Tết Quý Mão. Theo Hòa thượng Thích Thiện Hòa, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Phú, vào dịp Tết, cấp ủy, chính quyền, LLVT quận triển khai tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người dân nói chung và tổ chức, cơ sở tôn giáo, tín đồ phật tử có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Ngoài ra, việc tổ chức họp mặt cũng giúp cho chính quyền và đồng bào, chức sắc tôn giáo thêm gắn kết, cùng nhau xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Địa bàn quận Tân Phú có khá nhiều cơ sở tôn giáo. Các chức sắc, chức việc đều phát huy tốt vai trò gương mẫu, thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Năm 2022, Ban CHQS quận và Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Phú đã ký kết quy chế phối hợp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc phối hợp chăm lo Tết cho người nghèo tại địa phương. 

Đồng chí Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy Tân Phú chia sẻ: “Lãnh đạo quận ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp, phát huy vai trò của chức sắc, chức việc trong nhiều hoạt động nhằm thiết thực chăm lo Tết cho các đối tượng với tinh thần không để người nghèo không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bài và ảnh: HÀ SỸ