Một ngày tháng 3, không khí ở khu vực đón tiếp bệnh nhân tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm rộn ràng, vui vẻ hơn khi xuất hiện “Gian hàng 0 đồng” của Đoàn cơ sở đơn vị. Đông đảo người dân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm phấn khởi khi được cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trao tận tay những phần quà thiết thực. Mỗi phần quà bao gồm các loại rau, củ, quả tươi mới được thu hoạch từ “Vườn cây thanh niên” của Đoàn cơ sở đơn vị.

Trung úy Phạm Kỳ, đoàn viên Chi đoàn Đội An nghỉ dưỡng-thể lực vừa nhanh tay lựa chọn những loại rau, củ, quả theo nhu cầu của người dân, vừa chia sẻ: “Trong buổi sáng, ĐVTN đơn vị trao gần 50 suất quà tặng người dân đến khám bệnh. Nhìn mọi người hồ hởi nhận quà, chúng tôi càng thêm ấm lòng. Tiếp xúc, trò chuyện với nhiều bệnh nhân, tôi nhận ra không ít người bệnh có hoàn cảnh rất khó khăn. Tuổi trẻ đơn vị mong góp một phần giúp họ có thêm động lực để cố gắng hơn trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật”. Phấn khởi cầm quà tặng trên tay, ông Huỳnh Nhập Lân (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) chia sẻ: “Được tặng quà khi đi khám bệnh, tôi thấy rất vui. Cảm ơn Trung tâm đã có hoạt động ý nghĩa động viên tinh thần người bệnh”.

leftcenterrightdel
Người dân đến khám bệnh nhận quà từ "Gian hàng 0 đồng". 

Đây là lần thứ ba trong tháng 3 vừa qua, Đoàn cơ sở Trung tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, trao những sản phẩm tăng gia của bộ đội tặng các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Hoạt động này sẽ được Đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Dù công việc chuyên môn bận rộn, quân số ít nhưng mỗi cán bộ, ĐVTN Đoàn cơ sở Trung tâm vẫn chủ động sắp xếp thời gian, tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng. Trong đó phải kể đến hoạt động khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí giúp người dân khó khăn và gia đình chính sách... được Trung tâm tổ chức hằng năm. Đội ngũ y, bác sĩ trẻ là lực lượng nòng cốt, xung kích thực hiện các hoạt động ý nghĩa này. Dịp cuối năm 2023, Trung tâm tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách, gia đình nghèo của xã An Hiệp (Tuy An, Phú Yên), tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, do cán bộ, nhân viên đơn vị đóng góp.

Với tinh thần xung kích, trách nhiệm, thời gian qua, Đoàn cơ sở Trung tâm không quản gian khổ, khó khăn, tích cực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ; phối hợp với nhân dân địa phương kịp thời cứu vớt tàu cá của ngư dân bị chìm. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở còn xây dựng quầy thuốc nhân dân; tham gia vệ sinh môi trường, thực hiện chuỗi hoạt động làm sạch biển do UBND tỉnh Phú Yên tổ chức; thực hiện 21 ngày “Chủ nhật xanh” và “Thứ bảy tình nguyện”... Thời gian này, Đoàn cơ sở đơn vị đang tập trung thực hiện mô hình “Công trình nước uống thanh niên” sau khi Trung tâm đầu tư trang thiết bị lọc nước công nghệ mới. ĐVTN xung kích đảm nhiệm công đoạn đóng chai, bình nước, cấp phát bảo đảm nước uống hằng ngày cho các bộ phận trong đơn vị, phục vụ bệnh nhân và tặng miễn phí một số đơn vị bạn.

Đại tá Dương Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm ghi nhận, thời gian qua, tuổi trẻ đóng góp công sức không nhỏ vào hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Các mô hình, hoạt động hướng tới cộng đồng của Đoàn cơ sở góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ-người thầy thuốc hải quân.

Bài và ảnh: THÙY LIÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.