Cô giáo Loan bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện khi đang là sinh viên Trường Đại học Hải Phòng. Từ đó, đều đặn mỗi năm cô đều tham gia hiến máu tại địa phương. Cô Loan tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu là hành động nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của con người dành tặng các bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh, mà còn thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

leftcenterrightdel

Cô giáo Vũ Thị Loan có hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Vũ Thị Loan sinh ra và lớn lên ở xã đảo, thấu hiểu việc đi lại về đất liền không thuận tiện nên mỗi khi bệnh nhân có nhu cầu truyền máu gấp, ngân hàng máu ở đây không đủ để cung cấp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Cô giáo Loan kể, kỷ niệm đáng nhớ là đầu năm 2021, cô tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Y tế huyện Cô Tô. Mặc dù khi đó dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng mọi người đến đăng ký tham gia hiến máu rất đông, đứng xếp hàng, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Điều đó càng tạo động lực để cô tham gia hiến máu tình nguyện nhiều hơn.

Không chỉ hiến máu nhiều lần, cô giáo Loan còn tích cực tuyên truyền vận động người thân, đồng nghiệp, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. “Khi ấy, người dân nơi đây mải đi biển nên chưa hiểu nhiều về tầm quan trọng của hành động cao đẹp này. Qua truyền thông, tôi giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu, không có một loại chế phẩm nào có thể thay thế được máu để duy trì sự sống của con người. Có rất nhiều người đang phải chiến đấu với bệnh tật, rất cần tiếp máu, các cơ sở y tế cũng cần có nguồn máu để kịp thời cung cấp cho các bệnh nhân khi cần. Vì vậy, tôi luôn suy nghĩ càng hiến được nhiều máu cho người bệnh càng quý giá”, cô giáo Loan tâm sự.

Cô cho rằng, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, mà ngược lại có thể làm cho mình khỏe mạnh hơn. Bởi khi hiến máu giống như cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Sau khi hiến máu xong, chỉ cần nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ là sức khỏe phục hồi về trạng thái ban đầu.

leftcenterrightdel
Không chỉ tích cực hiến máu, cô giáo Vũ Thị Loan còn tuyên truyền vận động người thân, đồng nghiệp tham gia, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.

Bên cạnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cô giáo Loan luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận giấy khen của Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023; Giấy khen của Huyện đoàn Cô Tô - gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021. Cô còn được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh trong phong trào công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2018-2020, 2020-2021.

Thầy Hà Quang Duẩn, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thanh Lân đánh giá: Cô Vũ Thị Loan là giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu. Bên cạnh đó, cô còn là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, cô còn là tình nguyện viên nhiệt huyết, tích cực tuyên truyền vận động người thân, đồng nghiệp tham gia, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.

THANH HÀ 

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.