Đến dự có Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đoàn Minh Huấn, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương...

Triển lãm ảnh và sách “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2022), kỷ niệm 53 năm ngày ra đời tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Bác Hồ và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (11-4-2007/11-4-2022).

leftcenterrightdel
Lễ khai trương triển lãm ảnh và sách.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai trương Triển lãm ảnh và sách. 

Triển lãm, trưng bày 4 loại sách do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Nhà xuất bản Thông tấn xuất bản, gồm: Những cuốn sách do Chủ tịch Hồ Chí Minh viết; những cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; những tấm gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và những cuốn sách do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương xuất bản (hơn 200 đầu sách).

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham quan triển lãm.
leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham quan triển lãm

Đồng thời, tham gia triển lãm lần này: Các Đảng ủy trực thuộc 2 Đảng ủy Khối đã lựa chọn và gửi tới những bức ảnh thể hiện kết quả, thành tựu đạt được qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; những bản Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Tổng số bảng ảnh giới thiệu về chuẩn mực đạo đức và kết quả thực hiện Chỉ thị 05 là gần 100 bảng ảnh với hơn 500 ảnh hoạt động của các đảng ủy trực thuộc 2 Đảng bộ Khối, nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của 2 Đảng bộ Khối.

Theo kế hoạch, triển lãm diễn ra từ ngày 12-5 đến hết 30-5. Sau ngày 12-5, triển lãm sẽ được chuyển về hội trường tầng 8, trụ sở 2 cơ quan Đảng ủy Khối, số 107 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội để tiếp tục trưng bày và tuyên truyền.

Tin, ảnh: VIỆT HÀ