Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất do Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức từ ngày 30-3 đến 2-4. Lễ hội có quy mô 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, cửa hàng bánh mì, nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, ngay trong buổi sáng đầu tiên mở cửa, lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan. Tại gian hàng của các thương hiệu uy tín trong ngành ẩm thực như: Bánh mì ABC, ICOOL Nguyên Sinh, Vua Cua..., người dân xếp hàng dài để chờ được thưởng thức phần bánh mì độc đáo. Ngoài bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì Pháp, bánh mì theo nhiều phong cách khác nhau, mang màu sắc địa phương, vùng miền cũng được giới thiệu tại lễ hội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Người dân và du khách xếp hàng để được thưởng thức món ăn bánh mì tại lễ hội.

Bà Đoàn Thị Anh Thư, đại diện chuỗi nhà hàng hải sản Vua Cua chia sẻ: “Đến với Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất, chúng tôi mong muốn quảng bá món bánh mì của người Việt rất đa dạng trong chế biến và kết hợp được nhiều món ăn để tăng sự trải nghiệm ẩm thực cho người dân trong nước và du khách quốc tế. Bánh mì Vua Cua ra đời vào năm 2019 và không ngừng lớn mạnh, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Chúng tôi muốn đưa sự sáng tạo trong làm nhân bánh và nước sốt vào bánh mì để góp phần giúp món bánh mì của Việt Nam thêm phong phú đối với người yêu ẩm thực”.

leftcenterrightdel
 Trưng bày, giới thiệu nhiều loại bánh mì tại lễ hội.

Đưa gia đình đến với lễ hội từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Hải (78 tuổi, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ: “Bánh mì là món ăn gia đình tôi rất yêu thích nên chúng tôi tranh thủ đến sớm để có thể thưởng thức bánh mì của các thương hiệu nổi tiếng. Tôi thấy các món bánh mì đều ngon, hấp dẫn nhưng ấn tượng nhất là bánh mì Nguyên Sinh với nhiều món ăn đi kèm”. Còn với bạn Nguyễn Thị Bảo Ly (24 tuổi, TP Thủ Đức) bày tỏ sự thú vị khi lần đầu tiên được thưởng thức món bánh mì kem. “Đây là món bánh mì có sự kết hợp độc đáo mang đến khẩu vị lạ và hấp dẫn đối với tôi cùng các bạn đồng nghiệp. Đến với lễ hội, tôi còn được tìm hiểu về cách làm bánh mì thông thường, cũng như hiểu thêm về sự phát triển của bánh mì Việt Nam qua các giai đoạn” – Bảo Ly tâm sự thêm.

leftcenterrightdel
 Người dân và du khách được hướng dẫn cách làm bánh mì truyền thống tại lễ hội.

Nhằm mang đến sự đa dạng trong thưởng thức văn hóa ẩm thực của người dân và du khách, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất còn xây dựng nhiều không gian, hoạt động đặc sắc như: Công diễn, giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, bản đồ Việt Nam làm từ bánh mì, chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh... Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra chương trình vinh danh kỷ lục “Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Người dân tìm hiểu chế biến bánh mì Vua Cua tại lễ hội.
leftcenterrightdel
Càng về trưa, lượng người đổ về tham quan Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất càng đông hơn. 

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, bánh mì Việt Nam có nét độc đáo riêng, không thể nhầm lẫn với bánh mì châu Âu hay các quốc gia khác. Lễ hội lần này nhằm góp phần tạo dựng và khẳng định giá trị cũng như thương hiệu bánh mì Việt Nam, đồng thời tôn vinh những nghệ nhân, người thợ đã sáng tạo ra giá trị bánh mì phát triển văn hóa ẩm thực của đất nước. Lễ hội còn là hoạt động thiết thực giới thiệu, quảng bá bánh mì Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch thông qua ẩm thực.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA