Trang Thông tin Dịch vụ giáo dục của ngành GD-ĐT Thành phố tại địa chỉ http://dichvugiaoduc.hcm.edu.vn, cung cấp thông tin của 4 loại hình dịch vụ giáo dục do Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động với hơn 970 đơn vị và hơn 1.300 chi nhánh. Trong đó, Trung tâm ngoại ngữ - tin học có 407 cơ sở với 666 chi nhánh, cơ sở dạy thêm học thêm có 261 cơ sở với 312 chi nhánh, cơ sở giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa có 55 cơ sở với 64 chi nhánh và đơn vị tư vấn du học có 249 đơn vị với 260 chi nhánh. Ngoài ra, trên trang này còn có danh bạ các phòng của Sở GD-ĐT, địa chỉ, số điện thoại và email đường dây nóng, thanh tra và phòng tổ chức cán bộ thuộc sở phục vụ việc thông tin, phản ánh của người dân.

leftcenterrightdel
Người dân tìm hiểu thông tin Trang Thông tin Dịch vụ giáo dục tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh Trang Thông tin Dịch vụ giáo dục, Sở GD-ĐT Thành phố đã đồng bộ hệ thống gồm hơn 1.660 Cổng thông tin điện tử từ Sở GD-ĐT đến Phòng GD-ĐT các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc. Hệ thống cung cấp danh mục các đơn vị, cơ sở giáo dục và địa chỉ của các đơn vị. Hệ thống cũng cung cấp Cổng thông tin điện tử của các đơn vị phục vụ người dân tra cứu thông tin đầy đủ, chi tiết hơn.

Hiện nay, Sở GD-ĐT Thành phố đã xây dựng và đang vận hành các phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác quản lý, điều hành như: Phần mềm trực tuyến quản lý thi đua, khen thưởng (http://tdktsys.hcm.edu.vn), phần mềm thuyên chuyển và tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT (http://tuyendung.hcm.edu.vn), phần mềm quản lý thông tin chuyển trường (http://chuyentruong.hcm.edu.vn).

Các phần mềm chuyên ngành đã hỗ trợ một cách thiết thực và hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành của Sở GD-ĐT, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các đơn vị, cơ sở giáo dục, công khai hóa một số công việc của ngành cũng như góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA