“Sáng nay, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác vào các mục tiêu quân sự của Ukraine. Kết quả là chúng tôi đã phá hủy một sân bay quân sự ở thành phố Vasilkov và một trung tâm tình báo vô tuyến-điện tử ở thành phố Brovary”, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một dân quân của nước cộng hòa tự xưng Donetsk. Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.  

Cũng theo ông Konashenkov, trong ngày, các đơn vị thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn rơi 5 máy bay không người lái, trong đó có 2 máy bay Bayraktar TB-2, và 1 hệ thống tên lửa Tochka-U.

Theo số liệu thống kê mới nhất được hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã tiêu diệt 3.491 mục tiêu quân sự của Ukraine kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bên cạnh đó, tính đến chiều 12-3, các lực lượng của nước cộng hòa tự xưng Donetsk đã kiểm soát các khu định cư Valerianovka và Zeleny Gai, đồng thời phong tỏa Novoandreevka từ phía nam và phía đông.

Trong khi đó, các lực lượng của nước cộng hòa tự xưng Luhansk giành quyền kiểm soát các khu định cư Surovtsevka, Shchedrishchevo, Zhitlovka, và phong tỏa Rubizhnoye.

NGÂN ANH