“Vũ khí chính xác cao của các đơn vị hàng không chiến dịch-chiến thuật và không quân lục quân của quân đội Nga đã tiêu diệt 82 cơ sở hạ tầng quân sự của các lực lượng vũ trang Ukraine”, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, cũng trong ngày này, lực lượng phòng không và không quân thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn rơi 3 máy bay không người lái, trong đó có 2 máy bay trinh sát-tấn công không người lái Bayraktar TB2.

Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Reuters. 

Bên cạnh đó, máy bay quân sự Nga trong ngày 11-3 cũng phá hủy 4 sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc, 3 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, 3 kho đạn dược, nhiên liệu và chất bôi trơn, cũng như 63 địa điểm quân sự khác của Ukraine.

Như vậy, theo công bố mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 3.346 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh chỉ sử dụng những loại vũ khí chính xác nhắm vào các cơ sở quân sự của Kiev và khẳng định các loại vũ khí này không nhắm vào các thành phố cũng như dân thường.

Đồng thời, chính quyền Moscow nhiều lần phản bác các cáo buộc về việc Nga sử dụng vũ khí cấm trong chiến dịch ở Ukraine.

MINH ANH