Mỗi bức tranh trưng bày tại triển lãm có giá khoảng 30USD. Tất cả số tiền từ sự kiện này đều được gửi tặng các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Windhoek. Bà Barbara Bohlke, người sáng lập Trường nghệ thuật Barbara Bohlke cho biết, ý tưởng tổ chức triển lãm "Khoảnh khắc" xuất phát từ mong muốn tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi. "Mỗi tác phẩm đều toát lên năng lượng tích cực, sự kiên cường, đồng thời giúp tạo ra một nguồn thu nhất định để hỗ trợ các bệnh nhân trong cuộc chiến chống ung thư", bà Bohlke chia sẻ.

leftcenterrightdel

Du khách tham quan triển lãm “Khoảnh khắc” tại thủ đô Windhoek của Namibia. Ảnh: Tân Hoa xã 

Đối với những họa sĩ như cô Talita Vermaak, người đã có 5 năm làm việc tại Trường nghệ thuật Barbara Bohlke, “Khoảnh khắc” không chỉ là một cuộc triển lãm đơn thuần. Theo cô, các tác giả đều đã dồn toàn bộ tâm huyết vào mỗi tác phẩm của mình. "Triển lãm này là biểu tượng của hy vọng và sự kiên cường. Thông qua sức mạnh của nghệ thuật, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi, cho họ thấy rằng họ không đơn độc trong cuộc chiến của mình", cô Vermaak bày tỏ.

Theo bác sĩ Melody Chipeio tại Bệnh viện Windhoek, ung thư ở những người trẻ tuổi là mối quan ngại cấp bách về y tế ở Namibia. Trung bình, Bệnh viện này tiếp nhận khoảng 20-80 bệnh nhân ung thư mỗi ngày, trong đó khoảng 10 người trẻ tuổi phải nhập viện điều trị. “Các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi và gia đình họ phải đối mặt với nhiều thách thức khi chiến đấu với căn bệnh này. Các nguồn quỹ thu được từ những sự kiện như triển lãm “Khoảnh khắc” góp phần tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của các bệnh nhân", Tân Hoa xã dẫn lời bác sĩ Chipeio.

VĨNH AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.