Tham gia đoàn công tác có đại diện một số cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Quân khu 5Quân đoàn 3Bộ đội Biên phòng.

leftcenterrightdel

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh kiểm tra Đại đội Kho vũ khí đạn (Bộ CHQS tỉnh Kon Tum).

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra nhận xét kết quả kiểm tra Bộ CHQS tỉnh Kon Tum. 
leftcenterrightdel
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đón Trung tướng Nguyễn Doãn Anh và đoàn công tác.  

Sau khi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, quản lý, duy trì kỷ luật và tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại các đơn vị, thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh ghi nhận, biểu dương những thành tích của các đơn vị trong năm 2022 và công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam yêu cầu thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Triển khai cụ thể hóa phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Bộ CHQS và Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác biên phòng; đồng thời phát huy tốt vai trò trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh trao quà tặng Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3).
leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh trao quà tặng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum.
leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh trao quà tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum. 

Các đơn vị phải duy trì nghiêm chế độ, nền nếp sẵn sàng chiến đấu; luyện tập thuần thục các phương án, nhất là phương án phòng, chống cháy nổ, tuần tra, canh gác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chặt chẽ đơn vị và vũ khí trang bị. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống; đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ về địa phương trang trọng và giao nhận quân năm 2023 chặt chẽ, bảo đảm về số lượng, chất lượng. Tăng cường các hoạt động giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo với các mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực.

Tổ chức đón Tết Nguyên đán đúng chỉ thị, quy định của Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn; huy động các nguồn lực thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, nhân dân trên địa bàn và chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và tặng quà cho các đơn vị; đến chúc Tết Tỉnh ủy Kon Tum.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN