Tại cơ quan chức năng, chị Y.L cho biết: Vào tháng 4-2022, Y.L làm công nhân cho Công ty Giày Da ở tỉnh Bình Dương thì có quen biết với một người đàn ông qua mạng xã hội Facebook có tên là Lê Ngọc Nhất.

Sau khi nhắn tin qua lại một thời gian ngắn, Nhất đã dụ dỗ chị Y.L sang Campuchia làm việc cho một công ty Trung Quốc với mức lương cao, mà công việc nhẹ, nếu sang đó không làm được thì người đàn ông này sẽ trả tiền để chị bắt xe về Việt Nam.

Y.L cho biết đối tượng Lê Ngọc Nhất bán cô cho công ty đầu tiên với giá 1.800 USD, sau đó Y.L tiếp tục bị bán cho công ty khác. Vì áp lực công việc quá cao, không đáp ứng được nên Y.L muốn xin nghỉ việc để về Việt Nam. Công ty bắt Y.L phải nộp 3.500 USD hoặc phải dụ dỗ được từ 3-5 người sang làm việc thì mới được về nước.

leftcenterrightdel
Chị Y.L được Bộ đội Biên phòng Kon Tum phối hợp giải cứu. 

Biết mình bị lừa, chị Y.L đã nhắn tin về cho gia đình để xoay sở tiền chuộc. Gia đình sau đó đã trình báo lên các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh vào cuộc và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu Y.L.

leftcenterrightdel
 Chị Y.L về đến Việt Nam.
 

Đến chiều 20-8, Y.L đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh giải cứu, đưa về Việt Nam. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng để truy bắt đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán người.

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI