Tham gia hội thao tại khu vực Cụm 2 có 100 vận động viên là chiến sĩ mới thuộc các đơn vị: Trung đoàn 82, Sư đoàn 355; Bộ CHQS tỉnh Sơn La; Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và Bộ CHQS tỉnh Lai Châu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ khai mạc hội thao chiến sĩ mới tại Cụm 2. 

Nội dung hội thao thuộc các lĩnh vực công tác giáo dục chính trị, công tác quân sự, công tác hậu cần và công tác kỹ thuật với các phần thi, gồm: Nhận thức các nội dung về chính trị; cán bộ trung đội thực hành huấn luyện, cán bộ tiểu đội duy trì luyện tập một nội dung về công sự ngụy trang, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ; thực hành bắn đạn thật AK bài 1; thực hành ném lựu đạn nổ nhiều lần; thực hành gói buộc lượng nổ, chắp nối đồ dùng gây nổ và dung lượng nổ đánh phá mục tiêu; thực hành đào công sự nằm bắn dưới làn hỏa lực của địch; thực hành động tác chiến thuật từng người; thực hành động tác điều lệnh đội ngũ tay không và có súng; thực hành 5 kỹ thuật cấp cứu cơ bản; thực hành duy trì, bảo quản vũ khí trang bị ngày, tuần.

Phát biểu khai mạc hội thao, Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó tham mưu trưởng Quân khu 2 đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia hội thao và yêu cầu: Ban Tổ chức chấp hành nghiêm quy định, tổ chức, duy trì và điều hành hội thao bảo đảm khoa học, nghiêm túc. Các đơn vị và vận động viên tham gia hội thao chấp hành nghiêm quy định, quy chế hội thao và kỷ luật quân đội trên tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết. Ban Giám khảo chấm điểm bảo đảm nghiêm túc, khách quan và trung thực, đánh giá đúng thực chất công tác huấn luyện chiến sĩ mới của các đơn vị. Thông qua hội thao, các đơn vị kịp thời rút kinh nghiệm và tiếp tục huấn luyện bổ sung, nhằm hoàn thiện những nội dung còn hạn chế…

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2 kiểm tra, theo dõi chiến sĩ mới thực hiện nội dung hội thao công tác chính trị. 

leftcenterrightdel
 Chiến sĩ mới thực hiện nội dung hội thao điều lệnh đội ngũ tay không.

Trực tiếp theo dõi và duy trì đơn vị tham gia hội thao, Đại tá Trần Văn Chanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Sơn La, cho biết: “Ngay khi nhận được kế hoạch hội thao của Quân khu 2, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới tổ chức huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung theo kế hoạch; lựa chọn những chiến sĩ có sức khỏe tốt, nhận thức tốt để luyện tập và tham gia hội thao. Qua hội thao, đơn vị cũng kịp thời rút kinh nghiệm để phục vụ cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới của năm sau đạt kết quả tốt hơn…”.

Là một trong những người vừa thực hiện xong nội dung hội thao của mình, Binh nhì Sồng A Phủ, Trung đoàn 754 Bộ CHQS tỉnh Sơn La, hồ hởi cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hội thao, nên tôi cũng hơi tâm lý. Tuy nhiên, các nội dung hội thao, chúng tôi đều đã được huấn luyện và luyện tập tại đơn vị. Đây cũng là dịp để chiến sĩ mới chúng tôi có dịp cọ xát, học hỏi và tiếp tục rèn luyện để tham gia vào các đợt hội thao khác trong thời gian tới”.

Được biết, ngay sau khi khai mạc, chiến sĩ mới tham gia các nội dung hội thao đã chấp hành nghiêm quy định và bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: HÀ KHÁNH