Theo The Defense Post, cuối tháng 11 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo trao hợp đồng trị giá 86,4 triệu USD cho công ty quốc phòng AeroVironment để cung cấp thêm UAV RQ-20B Puma cho lục quân nước này. Hợp đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 9 tới, theo The Defense Post.

leftcenterrightdel

 UAV "Báo sư tử" RQ-20B Puma của Mỹ. Ảnh: Army Technology

RQ-20B là hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ do AeroVironment thiết kế để sử dụng cho hoạt động tình báo chiến thuật, giám sát, trinh sát và tuần tra biển. UAV này là phiên bản nâng cấp của Puma UAS.

RQ-20B được vận hành từ trạm điều khiển mặt đất (GCS), người điều khiển có thể vận hành máy bay theo cách thủ công hoặc lập trình điều hướng tự động dựa trên GPS.

Với sải cánh dài 2,8m, RQ-20B cũng có thể hoạt động trên các phương tiện hải quân, bao gồm tàu tuần tra, tàu vận tải và tàu khu trục tên lửa dẫn đường, có khả năng hạ cánh cả trên mặt đất và trên mặt nước cùng khung máy bay nhẹ mang đến cho RQ-20B khả năng vận hành linh hoạt chưa từng có trong lớp UAV cỡ nhỏ.

Bên cạnh đó, RQ-20B được trang bị hệ thống camera quang điện/hồng ngoại (EO/IR) và có thể mang thêm các trọng tải bổ sung khác như hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống đánh dấu bằng laser và cảm biến định vị địa lý. Với trọng lượng 6,3kg, chiều dài 1,4m, tốc độ bay tối đa 46km/giờ, RQ-20B có thể bay liên tục trong 3 giờ và đạt trần bay 152 m.

leftcenterrightdel
 Nguồn: Tổng hợp

CHUNG ANH (theo The Defense Post)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.