Liên tục mở đường bay mới

Từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát vào năm ngoái đến nay, bên cạnh việc khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa, Vietjet là hãng hàng không tiên phong khai thác những đường bay quốc tế mới, phủ mạng bay rộng khắp châu Á, bắt đầu mở rộng sang châu Đại Dương. Cuối năm 2022, Vietjet mở nhiều đường bay mới tới các thành phố: Delhi, Mumbai, Ahmedabad của Ấn Độ; chinh phục Kazakhstan, quốc gia trải dài trên cả châu Á và châu Âu, có diện tích lớn thứ 9 trên thế giới.

Sang đầu năm 2023, Hãng mở lại đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh với Hồng Công (Trung Quốc) và tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần. Hãng cũng chào đón thành viên mới A330-máy bay thân rộng về với đội máy bay hiện đại của mình, bắt đầu cho hành trình khám phá những điểm đến xa hơn ở khu vực và thế giới. Vietjet đã đưa máy bay A330 vào khai thác trên các đường bay quốc tế mới được khai trương trong những ngày đầu tháng 4-2023, gồm đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Melbourne, Sydney (Australia), chính thức chinh phục các đường bay thương mại xuyên lục địa. Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 6-2023, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay với các đường bay quốc tế mới gồm Phú Quốc-Hồng Công, Đà Nẵng-Hồng Công, TP Hồ Chí Minh-Brisbane (Australia).

leftcenterrightdel

Hãng hàng không Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch và có lãi trong quý I-2023. 

Đối với thị trường trong nước, Vietjet sẽ khai trương đường bay Cần Thơ-Vân Đồn (Quảng Ninh), kết nối hai khu vực kinh tế trọng điểm là Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng bằng sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế giữa hai miền. Liên tục khai trương các đường bay mới cho thấy Vietjet thực sự vượt qua những khó khăn hậu đại dịch Covid-19, sẵn sàng cho kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo. Các đường bay mới của Vietjet không chỉ tạo cơ hội cho người dân Việt Nam khám phá những vùng đất mới mà còn là cầu nối thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam, góp phần phục hồi ngành du lịch và nền kinh tế đất nước.

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho hành khách

Cùng với việc mở các đường bay mới, Vietjet cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giá vé hấp dẫn, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới giúp hành khách có thêm nhiều trải nghiệm trên các chuyến bay của Hãng. Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet kết quả kinh doanh tích cực. Theo đó, Vietjet đã thực hiện 31.260 chuyến bay, vận chuyển được 5,4 triệu hành khách, đạt doanh thu vận tải hàng không quý I-2023 là 12.600 tỷ đồng. Doanh thu hàng hóa và phụ trợ đạt tỷ trọng 42% trên tổng doanh thu vận tải hàng không.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Vietjet, nỗ lực khắc phục những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, trong năm, Hãng đã thực hiện được 116.000 chuyến bay, vận chuyển 20,5 triệu lượt hành khách trên 103 đường bay nội địa và quốc tế. Trong đó, vận tải hành khách nội địa là nhân tố dẫn dắt sự phục hồi với hơn 99.000 chuyến bay và 17,8 triệu lượt khách. Tổng số chuyến bay và lượt khách năm 2022 của Vietjet đạt 115% kế hoạch năm. Tài sản dài hạn của Hãng ghi nhận tăng hơn 200 triệu USD. Tính đến ngày 31-12-2022, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 68.000 tỷ đồng với chỉ số nợ vay dài hạn/vốn chủ sở hữu 0,7 lần và chỉ số thanh khoản 1,3 lần, nằm ở mức tốt của ngành hàng không. Tổng giá trị đóng góp ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế, phí, lệ phí trực tiếp và gián tiếp của Vietjet trong năm 2022 đạt 4.350 tỷ đồng.

Hoạt động khai thác tích cực cùng thông tin về kết quả kinh doanh có lãi trong quý I năm nay cho thấy Vietjet đã đi qua những khó khăn của năm 2022- giai đoạn mới thoát ra khỏi ảnh hưởng của đại dịch, bắt đầu bước vào giai đoạn bật tăng trở lại sau đại dịch. Vietjet cũng kỳ vọng khách du lịch quốc tế đang trở lại và tăng cao nhờ việc nới lỏng chính sách thị thực bao gồm áp dụng thị thực điện tử và tăng thời gian miễn thị thực cũng như đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế giàu tiềm năng.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ quay lại mức trước dịch trên hầu hết đường bay vào cuối quý I năm nay, đến cuối năm sẽ tăng cao hơn 3% so với năm 2019 và tiếp tục tăng lên 4% vào năm 2024. Dự báo của ICAO hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực khi dữ liệu cho thấy mùa hè năm nay sẽ là một mùa du lịch bùng nổ nhất kể từ năm 2019. Tập đoàn du lịch, lữ hành hàng đầu thế giới TUI Group (Đức) cho biết, lượng khách đặt chỗ năm nay rất triển vọng với 3,3 triệu khách trong quý I-2023 và lên đến 8,7 triệu khách đã đặt trước cho mùa hè và mùa đông 2023. 

Bài và ảnh: LAN CHI