QĐND - Mấy năm gần đây, thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam đã có sự cạnh tranh gay gắt giữa các tổ chức tín dụng trong nước với các tổ chức tín dụng nước ngoài. Bằng sự trợ giúp của công nghệ thông tin và quyết liệt đổi mới từ chính mình, Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MB) đã khẳng định sự khác biệt của mình bằng những lợi ích thiết thực cho khách hàng.
MB luôn cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo hướng mang lại tiện ích cao nhất cho khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Với phương châm: “Nhanh - Khác biệt - Bền vững - Hiệu quả”, các sản phẩm trên nền ngân hàng của MB đã gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng nhận được những sản phẩm dịch vụ tiện ích, phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tất cả quy trình tại MB đều được tái thiết kế theo hướng từ đầu tới cuối và lấy khách hàng làm trung tâm, mỗi công đoạn của quy trình đều có cam kết chất lượng dịch vụ để bảo đảm thời gian phục vụ. Ngoài ra, với giải pháp chiến lược “cải tổ chi nhánh”, các chi nhánh MB đều được cải tổ về mô hình sàn giao dịch, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ của cán bộ, nhân viên. Sự kết hợp chặt chẽ giữa những sản phẩm công nghệ cao với sự phục vụ chuyên nghiệp là điều kiện cần thiết để đưa chất lượng dịch vụ MB vào nhóm các ngân hàng dẫn đầu trên thị trường hiện nay.
 |
Giao dịch nghiệp vụ tại MB.
|
Bên cạnh đó, MB còn tận dụng điểm mạnh của một trong những đối tác chiến lược có nền tảng công nghệ mạnh tại Việt Nam là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), để phát triển những sản phẩm tài chính ngân hàng dựa trên nền tảng viễn thông. Kết quả của mối quan hệ hợp tác chiến lược này giúp MB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu ra thị trường gói dịch vụ BankPlus (bao gồm thẻ BankPlus và Mobile BankPlus). Dịch vụ này cho phép khách hàng là thuê bao của Viettel có thể thực hiện các giao dịch tài chính của MB dễ dàng, an toàn, thông qua điện thoại di động như: Tra cứu số dư tài khoản; tra cứu lịch sử giao dịch; thanh toán các loại hóa đơn viễn thông… Đây là sản phẩm mũi nhọn, tạo sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường và hướng tới mục tiêu đưa MB trở thành ngân hàng thuận tiện.
Điểm đặc biệt của sản phẩm BankPlus là khách hàng có thể sử dụng được trên tất cả các dòng máy điện thoại di động, do Viettel-MB đã phát triển ứng dụng được tích hợp vào sim điện thoại di động (ứng dụng sim Toolkit của Viettel) với 3 gói dịch vụ chính là tài khoản BankPlus, thẻ BankPlus, Mobile BankPlus cùng giải pháp bảo mật tiên tiến và an toàn nhất hiện nay. Ngoài ra, thuê bao Viettel đăng ký sử dụng Mobile BankPlus có thể thao tác quay trực tiếp vào các đầu số *189# hay *123# để sử dụng dịch vụ Mobile BankPlus mà không cần phải đổi sim.
Với thẻ BankPlus, khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại gần 200 điểm giao dịch của MB, hàng nghìn điểm giao dịch của Viettel và 8.500 ATM, POS của hệ thống ngân hàng trên toàn quốc.
MB và Viettel đang nỗ lực hoàn thiện hơn nữa gói dịch vụ BankPlus với việc cung cấp thêm các tính năng và tiện ích mới như: Tiết kiệm Mobile trên BankPlus; dịch vụ chuyển tiền kiều hối qua điện thoại (MMT); Mobile BankPlus kết nối với thẻ trả trước quốc tế BankPlus MasterCard… nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp người dùng.
Với định vị trở thành ngân hàng thuận tiện, luôn mang đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng, vừa qua, MB đã cho ra mắt sản phẩm “Tiết kiệm Như Ý”. Đây là sản phẩm tiết kiệm tích lũy đầu tiên trên trên thị trường đáp ứng nhu cầu của khách hàng bước vào tuổi 30, giúp khách hàng sinh lời hiệu quả trên từng đồng vốn. MB còn cho ra mắt sản phẩm: Tiết kiệm tích lũy thông minh, Tiết kiệm số, Tiết kiệm quân nhân, Tiết kiệm cho con… Các sản phẩm mới của MB đã tạo ra sự khác biệt của ngân hàng này, vươn tới sự thuận lợi, tiện ích hơn của các khách hàng.
Bài, ảnh: HẰNG NGA