Chương trình có sự tham gia phối hợp kết nối và truyền thông của hơn 30 địa phương trong cả nước. Hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng, trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại chương trình với hơn 10.000 vị trí việc làm trong nhiều lĩnh vực. Trong năm 2023, chương trình Tiếp sức người lao động sẽ có nhiều hoạt động trọng tâm như: Ký kết thực hiện các hoạt động hỗ trợ, kết nối việc làm, giới thiệu lao động, phối hợp tổ chức hoạt động trang bị kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp dành cho người lao động, chương trình việc làm lưu động, chương trình “Cà phê việc làm”, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa người lao động từ các địa phương về TP Hồ Chí Minh tìm việc...

leftcenterrightdel
Người lao động nghe tư vấn nghề nghiệp tại sàn giao dịch việc làm. 

Dịp này, ban tổ chức đã ra quân các đội hình hỗ trợ việc làm tại các văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm, tập trung tại các văn phòng bến xe để hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động từ các địa phương đến TP Hồ Chí Minh tìm việc làm. Đồng thời, ra quân đội hình cộng tác viên tuyển dụng, giới thiệu lao động.

Sáng cùng ngày, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (Hutech) tổ chức Ngày hội việc làm khối ngành kinh tế với sự tham gia của các khoa: Tài chính - thương mại, quản trị kinh doanh, marketing - kinh doanh quốc tế và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Qua đó, giúp sinh viên của Hutech và các trường đại học trên địa bàn thành phố trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tiếp cận và ứng tuyển vào những vị trí việc làm phù hợp.

leftcenterrightdel
Hutech đã ký kết hợp tác mở rộng cơ hội học tập, trải nghiệm và việc làm cho sinh viên.

Ngày hội quy tụ gần 70 doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế tham gia tuyển dụng với 4.800 đầu việc tuyển dụng, thực tập. Bên cạnh hoạt động ứng tuyển, phỏng vấn trực tiếp tại hơn các gian hàng của các doanh nghiệp, sinh viên còn giao lưu với đại diện nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu cụ thể của từng công việc trong khối ngành kinh tế. Dịp này, Hutech đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp” với 5 đối tác doanh nghiệp. Thông qua hợp tác, góp phần mở rộng cơ hội học tập, trải nghiệm và việc làm cho sinh viên theo chiến lược đào tạo gắn liền thực tiễn của nhà trường.

leftcenterrightdel
Đông đảo sinh viên tìm hiểu vị trí việc làm, nghề nghiệp tại ngày hội của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hội việc làm với ứng dụng công nghệ số trong phỏng vấn thực tập, tuyển dụng cùng 500 vị trí công việc đến từ 14 doanh nghiệp. Với ứng dụng chuyển đổi số tại ngày hội, sử dụng mã QR Code cho quy trình phỏng vấn, 100% sinh viên sử dụng CV online. Ngày hội giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng, kết hợp triển lãm công nghệ mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm công nghệ phần cứng mới nhất trên thị trường. 

Tin, ảnh: HÙNG KHOA