Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết: Trong đại dịch Covid-19, các chiến sĩ áo trắng đã không quản khó khăn, hiểm nguy xung phong vào vùng dịch, bỏ lại gia đình quên mình cứu sống nhiều bệnh nhân mắc Covid-19, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, sau chống dịch trở về, cán bộ y tế toàn ngành gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. 

Theo Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, việc ký kết của Ngân hàng Agribank thể hiện sự tri ân, chia sẻ khó khăn của ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng đến các thầy thuốc. Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Agribank để những gói hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi và các sản phẩm dịch vụ công nghệ cao sẽ đáp ứng nhu cầu đời sống, giúp đoàn viên và người lao động yên tâm công tác. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi lễ ký kết. 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng cho biết: Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 và kỷ niệm 35 năm thành lập, Agribank dành gói 10 nghìn tỷ đồng với mức ưu đãi lãi suất thấp hơn từ 0,5%-1,5% so với lãi suất vay trong từng thời kỳ dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành y tế trong toàn quốc vì những đóng góp, tận tụy cống hiến sức lực, trí tuệ để hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác và phát huy tối đa năng lực của mỗi bên, thực hiện những thỏa thuận chung với các quy định về điều khoản, nguyên tắc, phương thức, đối tượng hợp tác như: Triển khai có hiệu quả các chương trình cho vay tín dụng, các gói tín dụng ưu đãi theo từng thời kỳ; hợp tác chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu Agribank và ngành y tế… 

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ ký kết. 

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định: Sự kiện ký kết này là một trong các bước cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa Agribank và ngành y tế. Các điều khoản ký kết cần thực sự đi vào cuộc sống. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề xuất Agribank các chi nhánh và Công đoàn ngành y tế các tỉnh, thành phố nên có các ký kết hợp tác để đồng bộ hệ thống trên toàn quốc. Trong thời gian triển khai thỏa thuận hợp tác, 2 bên cử 2 đơn vị đầu mối theo dõi tiến độ, thường xuyên nắm bắt những vướng mắc khó khăn, kịp thời khắc phục, tháo gỡ để mỗi cán bộ y tế cũng như người dân đều được sử dụng các chính sách ưu đãi với các sản phẩm tiện ích nhất. 

Tin, ảnh: NHẬT MINH