Theo đó, từ năm 2024, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Trường Thịnh triển khai tổ chức ký túc xá dành cho sinh viên nhà trường với diện tích hơn 3.600m2 tại phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Ký túc xá có 3 block lưu trú cao 6 tầng. Bên cạnh đó, với 239 phòng diện tích từ 15 đến 38m2, sức chứa tối đa của ký túc xá là gần 1.000 sinh viên. Ký túc xá có không gian rộng rãi, thoáng mát và cơ sở vật chất đầy đủ và đặc biệt với mức giá ưu đãi cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 Nghi thức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.

Tiến sĩ Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh cho biết: “Xây dựng ký túc xá là vấn đề được lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, đầu tư tìm kiếm các giải pháp thực hiện. Ký túc xá này sẽ là nơi để các sinh viên có môi trường gắn kết tình nghĩa và giúp đỡ nhau trong học tập. Việc có ký túc xá cũng giúp nhà trường thuận lợi hơn trong việc quản lý và chăm lo đến đời sống của sinh viên".

Theo Tiến sĩ Lê Trường Sơn, trong giai đoạn đầu, để hỗ trợ sinh viên, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh dự kiến triển khai xe đưa đón sinh viên từ ký túc xá đến các cơ sở của nhà trường. Đồng thời, nhà trường giao Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và tổ chức Đoàn, Hội thành lập ban tự quản của sinh viên để tham gia vào công tác quản lý và tổ chức các hoạt động về thể dục thể thao, chăm lo đời sống của sinh viên tại khu ký túc xá.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.