Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự và phát biểu chúc mừng các sinh viên.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn, được các trường có công văn giới thiệu. Hồ sơ xét chọn dựa trên thành tích học tập, hoàn cảnh và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của các tân thủ khoa.

Năm 2023, Ban tổ chức chương trình được hơn 350 hồ sơ dự xét. Trong đó, phần lớn là các gương tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là con hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật…

leftcenterrightdel

Giao lưu các gương tân thủ khoa tiêu biểu tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh. 

Sau khi xét chọn, ban tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa” đã quyết định trao học bổng cho 107 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào, sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học, học viện trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức còn trao 13 suất học bổng tặng các sinh viên từng nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” những năm trước và tiếp tục duy trì thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng gồm 10 triệu đồng cùng với nhiều hiện vật giá trị. Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi quà tặng đến các sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2023.

Được biết, trong các sinh viên được tặng học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2023, có 35 sinh viên là người dân tộc thiểu số, 26 sinh viên có hoàn cảnh mồ côi. Tính đến nay, gần 700 sinh viên đã được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” tặng các sinh viên tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Chương trình “Nâng bước thủ khoa” thể hiện sự quan tâm, là minh chứng rõ nét về sự chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên, đặc biệt học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập của các cấp. Các sinh viên được nhận học bổng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả tốt nhất, sớm hoàn thiện bản thân, định hướng tốt nghề nghiệp. Đồng thời, luôn là tấm gương truyền cảm hứng, giúp học sinh, sinh viên thấy được bài học, động lực vươn lên để chinh phục khát vọng học tập.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.