leftcenterrightdel
 PGS, TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương tặng hai nhà giáo, thầy thuốc có những cống hiến lớn cho sự phát triển của Khoa Y.

Lễ “Khoác blouse trắng” lần đầu tiên dành cho hơn 500 sinh viên năm thứ nhất đang theo học tại Khoa Y, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiêng liêng, giúp trao gửi, tiếp thêm động lực và giá trị nhân văn của nghề thầy thuốc đến thế hệ bác sĩ, dược sĩ tương lai. Sự kiện còn góp phần khơi nguồn cảm hứng, bồi đắp tình yêu với y học của sinh viên, giúp người học kiên định nghề nghiệp, nâng cao kiến thức chuyên môn, say mê nghiên cứu khoa học và trau dồi đạo đức, phấn đấu trở thành người thầy thuốc "sâu về y lý, giỏi về y thuật và giàu y đức".

Bày tỏ niềm xúc động khi được khoác lên chiếc áo blouse trắng, sinh viên Quách Thị Kim Ngân chia sẻ: “Hôm nay, được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, cùng với niềm tự hào và vinh dự, chúng tôi cảm nhận rõ hơn trọng trách của người làm nghề y. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành trên con đường y nghiệp của chúng tôi. Thế hệ sinh viên hôm nay xin tiếp nhận ngọn lửa nhiệt huyết từ các bậc tiền bối và nguyện giữ mãi ngọn lửa này để luôn xứng đáng với chiếc áo blouse trắng cao quý”.

leftcenterrightdel
Các sinh viên được khoác áo blouse trắng tại chương trình. 

GS, TS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Khoa Y, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh rằng: Đối với những người làm việc trong lĩnh vực y tế nói chung cũng như sinh viên y khoa nói riêng, chiếc áo blouse trắng có ý nghĩa tinh thần to lớn. Khi được khoác blouse trắng, mỗi người thêm tự hào và được xã hội tôn trọng hơn. Đồng thời, cũng là động lực để mỗi sinh viên rèn luyện, trau dồi kiến thức để trở thành người thầy thuốc giỏi. Thời khắc nhận chiếc áo blouse trắng là lúc sinh viên đón nhận niềm tin, lòng đam mê, nhiệt huyết của thầy cô trao gửi đến thế hệ tương lai.

Gần 15 năm hình thành và phát triển, Khoa Y, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có 5 ngành bậc đại học và 9 chuyên ngành sau đại học. Khoa Y đã và đang đào tạo gần 3.000 sinh viên bậc đại học, sau đại học. Trong đó, cung cấp cho nền y tế đất nước là hơn 1.000 bác sĩ, dược sĩ. Khoa Y được định hướng sẽ trở thành Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: KHOA THANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.