Chương trình “Chuyến xe đoàn viên” là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sinh viên thuộc vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, vùng sâu vùng xa đang học tập tại Trường Đại học Sài Gòn được về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Năm nay, các chuyến xe đoàn viên đưa 90 sinh viên về đón Tết. Trong đó, 3 sinh viên ở khu vực các tỉnh miền Nam, 75 sinh viên khu vực các tỉnh miền Trung, 12 sinh viên khu vực các tỉnh Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 Thầy Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn lì xì chúc mừng năm mới các sinh viên tham gia chuyến xe.

Kinh phí vận động chăm lo thực hiện chương trình là hơn 150 triệu đồng. Ngoài tiền vé xe, chi phí ăn uống trong suốt chuyến đi, mỗi sinh viên còn được nhận 1 phần quà Tết và phần lì xì may mắn trị giá hơn 350.000 đồng.

Trường Đại học Sài Gòn tổ chức 3 chuyến xe chính thức di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi đến các tỉnh miền Trung và xa nhất là tỉnh Nghệ An. Các sinh viên xa hơn sẽ được nhà trường hỗ trợ mua vé xe đi tiếp. Đi cùng với các sinh viên trên các chuyến xe là cán bộ, viên chức nhà trường để chăm lo, hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi nhằm đảm bảo sức khỏe tốt cho các sinh viên trong suốt quá trình tham gia chuyến xe. Đối với các sinh viên ở các khu vực còn lại, ban tổ chức chương trình tặng vé xe theo giá vé thực tế.

leftcenterrightdel
Các sinh viên di chuyển lên xe cùng những phần quà Tết ý nghĩa. 

Thầy Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho biết: “Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 đến nay, “Chuyến xe đoàn viên” của nhà trường đã đưa hơn 3.000 lượt sinh viên khó khăn về quê đón Tết ở nhiều miền quê của Tổ quốc. Chương trình khẳng định sự quan tâm chăm lo, sẻ chia của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên, hội sinh viên, đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh của trường đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thầy và trò nhà trường cảm thấy hạnh phúc khi làm những điều ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ sinh viên đón Tết sum vầy, ấp áp bên gia đình”.

leftcenterrightdel
 Trường Đại học Sài Gòn tổ chức 3 chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh đi đến các tỉnh miền Trung.

Được tham gia “Chuyến xe đoàn viên”, sinh viên Vũ Thị Kim Chi, ngành Sư phạm Lịch sử chia sẻ: “Quê của tôi ở Hà Tĩnh. Với sinh viên hoàn cảnh khó khăn, có rất nhiều nỗi lo, trăn trở khi quyết định ở lại TP Hồ Chí Minh để tìm việc làm thêm hay về đón Tết. Nhưng với sự quan tâm, yêu thương và tạo điều kiện của nhà trường, “chuyến xe đoàn viên” đã mang lại niềm hạnh phúc sinh viên hoàn cảnh khó khăn như tôi được đón Tết bên gia đình. Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm quy định của chuyến đi để bảo đảm an toàn tuyệt đối và sẽ trở lại học đúng thời gian, cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự chăm lo của nhà trường”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.