Theo đó, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao 100 suất học bổng “Vượt khó”, trị giá 3 triệu đồng/suất tặng các sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn luôn vươn lên trong học tập hoặc không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán.

Các suất học bổng được trích từ Quỹ HIU Foundation - Quỹ học bổng được phát triển giữa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và 500 doanh nghiệp đồng hành, cùng sự quyên góp từ các nhà hảo tâm, cựu sinh viên, giảng viên nhà trường. Với thông điệp “HIU gắn kết - Tết sum vầy”, hoạt động trao quà Tết và học bổng đến các sinh viên ngay trước thềm Xuân Giáp Thìn của nhà trường, góp phần động viên sinh viên luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao học bổng tặng sinh viên trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024.

Cùng với đó, từ ngày 23-1 đến 2-2, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao hơn 15.000 phần quà Tết đến sinh viên của nhà trường, thể hiện tình cảm gắn kết giữa nhà trường và người học, cùng sinh viên mang Tết về nhà. Hoạt động tặng quà Tết đến sinh viên của nhà trường là cách giáo dục sự sẻ chia bài học về tình thân và cùng góp sức đón Tết sum vầy, ấm áp.

Từ nay đến Tết nguyên đán, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú giúp sinh viên trải nghiệm không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Lần đầu tiên, nhà trường tổ chức Lễ hội dân gian chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 với không gian truyền thống và những trò chơi dân gian thú vị: Ô ăn quan, đập trống, cướp cờ, nhảy sạp… và tổ chức các gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống. Trong chiến dịch Xuân tình nguyện 2024, sinh viên nhà trường thành lập 9 đội hình, tham gia các hoạt động, công trình xây dựng vì cộng đồng trên các địa bàn: TP Hồ Chí Minh, Long An, Trà Vinh và Đồng Tháp.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao quà Tết tặng sinh viên. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện như: Nấu và trao tặng 500 bánh chưng, bánh tét, trao quà Tết tặng các hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phục dựng di ảnh Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sĩ, chăm lo thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, hiến máu tình nguyện… Trước đó sinh viên HIU cũng đã quyên góp 150 triệu đồng xây cầu “Hạnh Phúc” tại huyện Thạnh Hóa, Long An.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.