Trong những năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh xác định phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào chủ đạo, triển khai thống nhất trong toàn hệ thống hội, các trường. Phong trào đã thực sự có sự phát triển mạnh, lan tỏa, trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của nhiều sinh viên thành phố. Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên các trường đã chọn những phương pháp phù hợp để phấn đấu và rèn luyện theo 5 tiêu chí của phong trào, gồm: “Học tập tốt, kỹ năng tốt, rèn luyện tốt, đạo đức tốt và hội nhập tốt”.

leftcenterrightdel
 Tuyên dương các gương cá nhân “Sinh viên 5 tốt”.

Năm học 2022-2023, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương, trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tặng 307 điển hình cá nhân tiêu và trao danh hiệu "Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp thành phố tặng 5 điển hình. Ban tổ chức còn trao Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam tặng 46 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng 31 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố hai năm liên tục.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo các cấp và các đại biểu chúc mừng điển hình “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương. 

Đồng chí Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết: “Được hình thành từ phong trào “Sinh viên 3 tốt” trước đây, đến nay, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành phong trào tự thân của sinh viên, là mục tiêu để sinh viên TP Hồ Chí Minh phấn đấu khẳng định giá trị bản thân. Các điển hình “Sinh viên 5 tốt” trở thành những hình mẫu đẹp, truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên học tập, thúc đẩy nhiều hoạt động theo chiều sâu của phong trào, đóng góp chung vào thành tích của công tác Đoàn, Hội của thành phố”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.