Chương trình do Edtech Agency, Trung tâm Nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ giáo dục đại học (Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) tổ chức. Sự kiện gồm 3 phần: Thực tiễn chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ giáo dục trong trường cao đẳng và đại học; Kinh nghiệm triển khai và một số giải pháp tiêu biểu từ phía các doanh nghiệp; Đối thoại giữa nhà trường và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel

Đại diện các trường đại học, doanh nghiệp cùng trao đổi về việc ứng dụng công nghệ giáo dục. 

Các đại biểu đã trao đổi về thực tiễn và triển vọng hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng với khối Edtech, cùng thảo luận những góc nhìn đa chiều về các cơ hội và thách thức mà Edtech mang lại, đồng thời chia sẻ những phương pháp, mô hình ứng dụng công nghệ vào công tác đào tạo và quản lý nhà trường phù hợp và hiệu quả với môi trường đặc thù ở Việt Nam.

Sản phẩm Edtech dành cho đại học đang được quan tâm đặc biệt. Các sản phẩm này bao gồm các ứng dụng học tập trực tuyến, các trang web giáo dục, các khóa học trực tuyến và các chương trình giảng dạy đa phương tiện. Tất cả những sản phẩm này đều nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên đại học những công cụ học tập tiện lợi và hiệu quả: Phần mềm thi trực tuyến, phần mềm quản lý trường đại học, phần mềm tuyển sinh... Bên cạnh đó, công nghệ giáo dục được các trường đại học quan tâm nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý tổng thể trường học và hệ thống học tập trực tuyến.

Theo PGS, TS Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật (Đại học Bách Khoa Hà Nội): Đưa công nghệ vào giáo dục có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận cho người học vì thế giúp tăng lượng người tiếp cận. Đây là cơ hội lớn với giáo dục Việt Nam khi nhiều trường hiện nay đang gặp phải tình trạng thiếu giảng viên, đặc biệt là các giảng viên giỏi.

TS Tôn Quang Cường, Trưởng khoa Công nghệ giáo dục, Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng: "Thực tế hiện nay việc tích hợp công nghệ trong lĩnh vực giáo dục được làm thử nghiệm thì rất tốt nhưng khi đưa ra quy mô lớn thì gặp nhiều vấn đề. Tôi đề xuất doanh nghiệp và các trường bắt tay nhau bởi khi làm riêng rẽ, không có sự gắn kết đã khiến thị trường trường edtech bị hạn chế phát triển".

Tin, ảnh: NGÔ YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.