leftcenterrightdel

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Điệp, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 1 phát biểu khai mạc hội thi.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự Hội thi. 
leftcenterrightdel
Các đội tham gia hội thi và các cổ động viên hội thi.

Dự hội thi có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy nhà trường; đại biểu chỉ huy Ban Công đoàn Quốc phòng, Ban Thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội; đại biểu Cơ quan Chính trị và cán bộ đảm nhiệm công tác quần chúng các học viện, trường sĩ quan, bệnh viện, trung tâm trực thuộc Bộ Quốc phòng khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Điệp, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 1 nhấn mạnh: Trải qua 79 năm xây dựng, chiến đấu, đào tạo cán bộ và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo 91 khóa học, 87 khóa đã tốt nghiệp với hơn 11 vạn sĩ quan. Các thế hệ cán bộ được đào tạo từ nhà trường đã có mặt ở các đơn vị trong toàn quân và trên tất cả các chiến trường, nhiều đồng chí đã phát triển thành cán bộ cấp cao giữ các cương vị, trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.  

Đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Điệp khẳng định, những năm qua, tuổi trẻ nhà trường luôn xung kích, sáng tạo, ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập, rèn luyện và công tác; đóng góp công sức trí tuệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục, đào tạo cán bộ của nhà trường.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Các đội đã mang đến hội thi những tiết mục được dàn dựng công phu, sôi động, hấp dẫn và đẹp mắt.

Tham gia hội thi, 10 đội đến từ 10 đoàn cơ sở sẽ chuẩn bị 2 phần thi gồm 1 trong 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể của bộ đội theo thống nhất của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã được phổ cập trong toàn quân và một tiết mục dân vũ. Hai phần thi được biên tập thành một chương trình hoàn chỉnh, liên tục trên nền nhạc của các ca khúc theo gợi ý chủ đề đã được Ban tổ chức quy định.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các phần thi đã được các đội biên đạo, dàn dựng công phu, sáng tạo về nội dung, nhiều đội chú trọng đầu tư về âm nhạc, trang phục, đạo cụ mang đến một tổng thể hài hòa, sôi động và cuốn hút người xem. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia biểu diễn nhuần nhuyễn, tự tin, hào hứng; một số đơn vị đã tích cực phối hợp với đơn vị kết nghĩa làm phong phú và tạo sự sinh động trong phần biểu diễn.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Quang Đông, Phó chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Lục quân 1 điều hành nội dung trao đổi, thảo luận tại buổi giao lưu.  
leftcenterrightdel
 Trường Sĩ quan Lục quân 1 trao cờ đơn vị đăng cai tổ chức tiếp theo sang Trung tâm Nhiệt đới Việt- Nga.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia tại buổi gặp mặt, giao lưu tọa đàm cán bộ đảm nhiệm công tác quần chúng.

* Sau phần Hội thi hát múa tập thể, dân vũ lần thứ VI, các đại biểu tham gia chương trình gặp mặt, giao lưu tọa đàm cán bộ đảm nhiệm công tác quần chúng các học viện, trường sĩ quan, bệnh viện, trung tâm trực thuộc Bộ Quốc phòng khu vực phía Bắc.

Tin, ảnh: KIM ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.