Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng, PGS, TS Nghiêm Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Quân y. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc học viện; đại biểu lãnh đạo các cơ quan trong và ngoài học viện; các nghiên cứu sinh đang thực hiện đề tài nghiên cứu tại nhà trường.

leftcenterrightdel
 Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên phát biểu tại hội nghị.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV tại Học viện Quân y.

Theo báo cáo, đến nay Học viện Quân y đã đào tạo được 1.275 tiến sĩ, trong đó nhiều luận án có ý nghĩa khoa học, thực tế cao, có công bố kết quả trên các tạp chí quốc tế uy tín, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng đào tạo tiến sĩ của Học viện Quân y. Đội ngũ tiến sĩ được đào tạo tại học viện hiện đang công tác ở mọi miền của Tổ quốc, trên mọi lĩnh vực của ngành Y tế, nhiều đồng chí đang đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo ngành, bệnh viện, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội. Trong năm 2023 Học viện Quân y đã đào tạo được 50 tiến sĩ. Những kết quả đó khẳng định những nỗ lực đầy hiệu quả của cả thầy và trò Học viện Quân y trong công tác đào tạo tiến sĩ; sự trưởng thành của đội ngũ tiến sĩ sau khi được học tập và nghiên cứu tại học viện.

Tại hội nghị này, các nghiên cứu sinh đã trình bày 36 báo cáo khoa học trên các lĩnh vực: Nội khoa, ngoại khoa, khoa học y sinh, quản lý y tế, tổ chức quản lý dược, công nghệ dược phẩm và bào chế thuốc… với 5 hội đồng chuyên môn đánh giá do 36 nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực nghiên cứu. Tất cả 36 báo cáo đều được Bộ môn duyệt, chỉnh sửa, chuyên gia phản biện đồng ý báo cáo tại hội nghị khoa học.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV tại Học viện Quân y.

leftcenterrightdel
Nghiên cứu sinh báo cáo tại hội nghị khoa học.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên nhấn mạnh: Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XIV là một hoạt động trong quy trình đào tạo tiến sĩ có ý nghĩa không chỉ với các đồng chí đang làm nghiên cứu sinh của nhà trường mà còn đối với tất cả đội ngũ các nhà khoa học, các bộ môn trong học viện. Việc đánh giá tổng kết và viết thành bài báo khoa học, đó là tạo điều kiện để cho từng nghiên cứu sinh, các cán bộ của bộ môn, khoa, các thầy đang làm nhiệm vụ đào tạo sau đại học có điều kiện đánh giá lại kết quả công việc của mình thời gian qua. Hội nghị khoa học cũng giúp cho các nghiên cứu sinh có thêm kỹ năng trình bày, tổng hợp, tư duy khoa học trong nghiên cứu; giải quyết, kịp thời những tồn tại, thực hiện tốt hơn nội dung nghiên cứu.

Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên mong rằng, các đồng chí nghiên cứu sinh nỗ lực hết sức, tập trung cao độ cho nghiên cứu để sớm hoàn thành chương trình môn học, nội dung luận án với chất lượng cao nhất, hiệu quả tốt nhất.

Tin, ảnh: HOÀNG ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.