Thiếu tướng, PGS, TS Trần Ngọc Tuấn, Phó giám đốc Học viện Quân y; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trên địa bàn huyện Tháp Mười tham dự chương trình.

Học viện Quân y là một trong những trường đại học khối ngành sức khỏe uy tín, chất lượng hàng đầu của Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc phòng với truyền thống hơn 75 năm xây dựng và phát triển.

Tại buổi tuyên truyền, hướng nghiệp, các em học sinh đã được xem phim tư liệu giới thiệu về truyền thống, thành tựu của Học viện Quân y; điều kiện học tập cũng như các tiêu chuẩn để xét tuyển vào học viện.

Ban tuyển sinh của Học viện Quân y cũng giải đáp những câu hỏi của các em học sinh về thủ tục đăng ký tuyển sinh, chế độ đãi ngộ khi theo học tại học viện, điều kiện bố trí công tác sau khi tốt nghiệp…

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi tuyên truyền, hướng nghiệp. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tuyên truyền, hướng nghiệp của Học viện Quân y. 

Phương thức tuyển sinh của Học viện Quân y là xét tuyển theo quy định chung của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết hợp xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, tuyển học sinh giỏi và kết quả của kỳ thi trung học phổ thông. Thí sinh đăng ký xét tuyển làm hồ sơ sơ tuyển và nộp tại Ban CHQS quận, huyện, thị xã nơi mình cư trú.

Thí sinh có nguyện vọng vào Học viện Quân y cần đạt tiêu chuẩn về sức khỏe: Nam cần đạt chiều cao 1,63m, cân nặng 50kg trở lên; nữ cao 1,54m, nặng 48kg trở lên. Các thí sinh mắc tật cận thị không quá 3 diop, kiểm tra thị lực qua kính đạt mắt phải 10/10, tổng thị lực hai mắt đạt 19/10.

leftcenterrightdel
Ban tuyển sinh quân sự tuyên truyền, hướng nghiệp cho các em học sinh. 
leftcenterrightdel
Các em học sinh tìm hiểu về những điều kiện xét tuyển vào Học viện Quân y. 
leftcenterrightdel
Rất nhiều các em học sinh tham dự buổi tuyên truyền, hướng nghiệp. 

Về phương thức xét tuyển, Học viện Quân y xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, tuyển học sinh giỏi (không quá 15% chỉ tiêu). Trong đó, thí sinh được xét tuyển thẳng nếu đạt từ giải ba thi học sinh giỏi hoặc khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế trở lên; là người dân tộc thiểu số rất ít người hoặc ở huyện nghèo biên giới, hải đảo.

Ngoài ra, cũng tiếp tục xét tuyển kết hợp với thí sinh có kết quả học tập lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt. Học sinh diện này cần có giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh thuộc một trong các môn theo tổ hợp xét tuyển; chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 55 trở lên. Kết quả đánh giá năng lực (SAT) từ 1.068/1.600 điểm. Kết quả thi đánh giá năng lực (ACT) từ 18/36 điểm trở lên.

leftcenterrightdel
Ban tuyển sinh Học viện Quân y trả lời các câu hỏi của các em học sinh. 
leftcenterrightdel
Các em học sinh lớp 12 tìm hiểu về chương trình tuyên truyền, hướng nghiệp. 
leftcenterrightdel
Các em học sinh khối 11 cũng chăm chú lắng nghe, tìm hiểu về buổi tuyên truyền, hướng nghiệp.
leftcenterrightdel
Các em học sinh đặt câu hỏi với Ban tuyển sinh. 

Học viện Quân y cũng xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực do các trường đại học trong nước tổ chức không quá 20% chỉ tiêu. Có kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 75/150 điểm trở lên; Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh 600/1.200 điểm trở lên.

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được Bộ Quốc phòng phân công công tác về các đơn vị quân y trong toàn quân; các tổng cục, quân khu, quân đoàn, quân binh chủng; các đơn vị trong toàn quân…

Những năm qua, công tác tuyển sinh quân sự tại tỉnh Đồng Tháp luôn đạt kết quả tốt. Hằng năm, số lượng học sinh đăng ký thi vào các trường Quân đội có tỷ lệ đỗ khá cao. Hiện tại có nhiều em đang theo học tại Học viện Quân y.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.