Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần, bệnh tay chân miệng cũng ghi nhận 129 ca, không có ca tử vong, tăng 45 ca so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố tại 28 quận, huyện, thị xã. Cộng dồn đến nay thành phố ghi nhận 1.184 trường hợp mắc tay chân miệng, không có ca tử vong, tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Bệnh ho gà trong tuần có 15 ca mắc tại 13 quận, huyện, thị xã, không có ca tử vong. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 78 trường hợp mắc tại 21 quận, huyện, thị xã, không có ca tử vong. Trong đó bệnh nhân là trẻ em dưới 4 tháng tuổi chiếm 77%, chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ chiếm 77%.

leftcenterrightdel

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho học sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội. ẢNH: PHẠM LINH 

Đáng lưu ý, trong tuần qua thành phố ghi nhận một ca mắc não mô cầu đầu tiên trong năm 2024. Một số dịch bệnh khác như liên cầu lợn, uốn ván, sởi, rubella, viêm não Nhật Bản không ghi nhận trong tuần.

Trong tuần tới, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch. Sở Y tế Hà Nội đề nghị trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trạm y tế căn cứ tình hình bệnh nhân và kết quả giám sát côn trùng truyền bệnh sốt xuất huyết để tham mưu UBND xã, phường, thị trấn chủ động triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy trên địa bàn, lưu ý các khu vực nguy cơ cao, khu vực ổ dịch cũ diễn biến phức tạp. Chủ động giám sát chỉ số bọ gậy, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại các khu vực xuất hiện ca bệnh, ổ dịch, các khu vực nguy cơ cao, từ đó triển khai các hoạt động đáp ứng phù hợp và kịp thời. 

AN AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.