Bệnh viện Quân y 87 là bệnh viện hạng I, thực hiện chức năng nhiệm vụ bệnh viện khu vực cấp chiến lược, tuyến cuối cho lực lượng vũ trang trên địa bàn Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Trường Sa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 87 còn là đơn vị tham gia đề án phát triển y tế biển đảo theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, có nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận cấp cứu, khám chữa bệnh đặc thù cho vùng biển, đảo và làm nhiệm vụ hỗ trợ cấp cứu từ xa. Hiện nay, Bệnh viện Quân y 87 có 30 ban, khoa, trong đó có 16 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng.

leftcenterrightdel

 Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 dự hội nghị.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Trong năm 2023, Bệnh viện Quân y 87 đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ khám, chữa bệnh; các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt so với quy định. Bệnh viện đã tăng cường triển khai các biện pháp giáo dục, nâng cao nhận thức về kỹ năng giao tiếp, tâm lý tiếp xúc với người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong điều trị nhằm từng bước nâng điểm chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí do Bộ Y tế ban hành, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện Quân y 87 luôn chú trọng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bệnh nhân đến khám, cấp cứu và điều trị. Phân công lực lượng, tổ chức sắp xếp phù hợp; kiện toàn tổ công tác xã hội, bộ phận tiếp đón khu vực cấp cứu, khu vực đăng ký khám bệnh, các phòng khám lâm sàng, phòng thanh toán ra, vào viện.

leftcenterrightdel

Thượng tá Trần Mạnh Hà, Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Trần Mạnh Hà, Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 đánh giá cao và ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị. Thượng tá Trần Mạnh Hà nhấn mạnh, sứ mệnh của bệnh viện là phục vụ, bảo đảm sức khỏe cho người dân và các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Để hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024, Thượng tá Trần Mạnh Hà cho biết, Bệnh viện Quân y 87 sẽ tiếp tục phối hợp với các bệnh viện tuyến trên; thực hiện trao đổi thường xuyên những trường hợp chỉ định chuyển viện, chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, vượt tuyến; chủ động cử cán bộ, nhân viên của bệnh viện đi học để làm chủ các trang thiết bị hiện đại.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị. 

Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với ngành y tế địa phương triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng điều trị, đảm bảo tốt công tác vệ sinh phòng bệnh, tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.